Kwentong Kengkay

Enero 21, 2008

Dito masarap magtrabaho

Kung gusto nyong maenganyo sa pag ta trabaho, maghanap ng tunay na para sa inyo. Trabahong mamahalin at pagsisikapan. At mas mabuti kung yung magandang kumpanyan ang mahahagilap nyo, na kapag nagsikap kayo, am sure; mapupuntahan niyo rin. Panoorin nyo itong video na ito. Ito ang opis at mga tauhan ng US Auto Parts Philippines at alam nyo kung ano ang dahilan kung bakit kasali sila sa Top 100 Internet Retailers? Panoorin nyo na kasi e πŸ˜€

http://www.youtube.com/watch?v=H599ZO13Ox4

Ang galing di ba? Ang pinag iisipan ko ngayon e kung sino sa mga katoto ko sa blog ang kasali sa mga umiindak dito sa video na ito. Aminin πŸ˜€

Nga pala, sabi ni Noemi, may mga openings pa daw sa funky company na ito. Bakit hindi nyo subukan? Good luck.

15 mga puna »

  1. hahaha ganyan ba ang work nang mga call center ngayon? hahaha! kakatuwa ever talaga! HAHAHA kaya lang dapat me attitude yong mga nagsasayaw parang pinilit lang hehehe
    kengkay: baka kailangan nila ng konting workshop for you sa attitude; pero ang kyut nga di ba kasi game na game silang lahat. kung ako yan sasayaw din ako, ahahah. at gusto may solo number din

    Komento ni reyna elena — Enero 22, 2008 @ 2:16 umaga | Sagutin

  2. yann..icebreaker.. ol 4 d sake of team building ..hehe,,

    nadanasan ko lahat jan from Butt spell to charade acts pati maging isang wannabe spicegirls at backstreet boys amf!
    kengkay: naku nauto rin kami dati ng ganyang, lahat kaming mga bosing bosingan ang nag sayaw. wahahaha, pero enjoy naman kaming lahat, yung GM nga naming puti naku, sya ang parating ang aga kapag practice time na, hehehe

    Komento ni koreanmine — Enero 22, 2008 @ 3:43 umaga | Sagutin

  3. how cool. malamang ginawanila ito before the centre officially started.
    kengkay: cool talaga, i agree πŸ˜€ and for them to take time out to do this thing, bow ako

    Komento ni Manalo ng $250 — Enero 22, 2008 @ 4:23 umaga | Sagutin

  4. nakakatuwa ang video.
    kengkay: funny and inspiring di ba

    Komento ni Blogoloco — Enero 22, 2008 @ 4:24 umaga | Sagutin

  5. hahaha ansaya namiss ko tuloy bigla ang call center!!
    kengkay: ako gusto ko din sumali, plissss

    Komento ni pusa — Enero 22, 2008 @ 5:32 umaga | Sagutin

  6. Hey thanks for the link πŸ™‚ the people in the video are with the Internet Marketing Department (mukha lang call center cubicles, pero walang telepono dito hehe hardcore Internet marketing lahat)
    kengkay: you are very much welcome. at salamat for letting us know na ang mga hardcore internet people ay hardcore then when it comes to having fun… inspirasyon itong video na ito. sana lalong dumami ang ganitong fun funky and successful workplaces. mabuhay kayo!

    Komento ni Marc — Enero 22, 2008 @ 5:50 umaga | Sagutin

  7. Hello, salamat po sa pag post ng aming video. May call center po kami pero it’s actually the Marketing team who made this vid. πŸ™‚ Apply na hehe
    kengkay: talaga, pwede ako mag apply? gusto ko ako yung may solo number, hehehe… you are very much welcome and share us more of your fun!!!

    Komento ni :) — Enero 22, 2008 @ 5:51 umaga | Sagutin

  8. Excuse me but i don’t think they’re not just an ordinary call center. If you will take a look at the job vaccancies in the company, you’ll see that there’s more than just a call center. Take a look at this link http://technogra.ph/20080117/sections/interviews/local-internet-marketing-bootcamp-scheduled-for-january-19/ and maybe you’ll learn something. πŸ™‚
    kengkay: all clear na pero salamat pa rin sa link πŸ˜€ sana maraming ma enganyo na mag apply at siguradong maging lalong magagaling ang mga mag apply dahil ibang klaseng motivation itong video na ito. at kundi man masyado magaling, siguradong gagawin nila ang pinaka-magaling nila para makasama sa fun πŸ˜€

    Komento ni maldita — Enero 22, 2008 @ 5:56 umaga | Sagutin

  9. Aba, umaasenso ah. Maibalita nga sa mga naghahanap ng trabaho.

    Mamu, please go to Norwich Daily Photo and read my post today. Got something for you πŸ˜€

    joy
    A Pinay In England
    Your Love Coach
    The Goddess In You
    kengkay: uy, tama ka, ang galing di ba? sige nga, ibalita mo sa mga kakilala mo rin. uy, i tried leaving a comment dyan sa site mo pero hindi sya lumalabas e. baka nakain ni akismet. salamat sa regalo mo nga pala πŸ˜€

    Komento ni joy — Enero 22, 2008 @ 11:48 umaga | Sagutin

  10. Di ako pwede jan parehong kaliwa paa ko lols. Glad your blog is back to normal Momski. πŸ™‚
    kengkay: am sure pwede ka rin nila i train, hehe. gagawin nilang parehong kanan πŸ˜€ oo nga, mabuti nga balik sa kyut ulit itong blog ko!

    Komento ni Lavern — Enero 22, 2008 @ 12:09 hapon | Sagutin

  11. HAHAHA!!! Next time pwede ba kaming isali? Kahit na AKO LANG! HAHAHA Di ito pede sa opis namen! Baka magsaksakan lang ang mga tooo!!
    kengkay: kaka insecure anng ganitong working environment ano? sige nga, simulan mo nang magkandirit sa opis mo. am sure maraming backup dancers kang mahuhuli, hehehe. yung dati naming opis okay lang na mag jackstones kami kapag lunch, wahahaha

    Komento ni reyna elena — Enero 22, 2008 @ 12:27 hapon | Sagutin

  12. masubukan nga… aehehehe
    kengkay: uy, good luck. sali ka rin sa sayawan ha

    Komento ni Raymond Lee Quijano — Enero 23, 2008 @ 12:44 umaga | Sagutin

  13. tita kengkay, ayush sa MTV a! hehehe… napaindak tuloy ang parehong kaliwang mga paa ko! πŸ˜› …na-miss ko tuloy yung mga kaopisina ko nuon sa dating trabaho ko.
    tuwa ako dun sa isang girl — maski mataba, ang graceful humataw. yayain ko kaya uli umindak ang misis ko? πŸ™„ …sige, pag-uwi nya mamaya.
    thanks sa video. napangiti na naman ako. πŸ™‚ inulit-ulit ko tuloy. ang saya talaga ng Pinoy.
    huwaaaa!!! parang gusto ko nang bumalik sa dating pinagtratrabahuhan ko!
    kengkay: ay, naki sayaw na kaming mga iina πŸ˜€ bakit kapag yang video na yan na may sayawan e hindi napuputol linya mo, hehehe. ang sarap umindak talaga ano? ngising ngisi nga ako nung napanood ko yan e

    Komento ni homebodyhubby — Enero 23, 2008 @ 4:29 umaga | Sagutin

  14. Nakakatuwa ano? I feel like dancing din. Thanks for the link. I promoted the company because I know Marc and a few others working there personally. You will surely learn a lot from this company.
    kengkay: salamat noemi. i linked you up kasi sa yo ko nakita itong kagila-gilalas na kumpanyang ito. ang galing talaga

    Komento ni noemi — Enero 23, 2008 @ 8:12 umaga | Sagutin

  15. tita kengks ewan ko ba? 😦 parang hirap ang connection ko pag hindi YouTube ang video? yung “Jinggam bells” na ipinasa mo nung pasko hanggang three kings, okey naman… πŸ™„ hindi ko naman masabing namimili ng pinoy lang itong laptop ko, πŸ˜› kasi nakapagdownload na rin ako ng YouTube video na hindi pinoy, hehehe.
    kengkay: baka hindi marunong magbasa ng inglis laptop mo, wahahahaha. depende siguro sa ginamit nilang system ekek. di ko rin alam

    Komento ni homebodyhubby — Enero 24, 2008 @ 9:27 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng puna