Kwentong Kengkay

Agosto 16, 2007

Puno ng Saging

Filed under: Dito sa Amin,Patawa — kengkay @ 12:55 hapon

Yipee. May puno kami ng saging sa kahardinan. Laban kayo? Oo, alam ko. Dami nyan sa Pinas. Talo na ako. Pero ang hinahamon ko e ang mga taong lamig, taong putla. Katulad nung asa Uy-ro-pa. Etong puno ng saging namin.

Kita nyo na? Dumating sya kahapon. Hinatid nung aking sister in law. Kasi sa bahay nila, halos sampung puno ng saging ang meron sila. Waaaah! Kaka-insecure. Ako itong Pinay, di ko man lang maisip na pwede palang maglambitin ang mga anak ko sa puno ng saging; di lang sa puno ng apol, peras, siniguelas, plum at kung ano ano pa. Op kors, wala kaming siniguelas, test ko lang kung nag-babasa pa kayo, hehe.

Excited ang asawa ko. Tinanim agad nya. Mas excited ako. Kaninang umaga tiningnan ko kung may bunga na sya!

2 mga puna »

  1. haha, ambilis naman magbunga..hahah

    Komento ni malen — Agosto 16, 2007 @ 3:09 hapon | Sagutin

  2. baka kasi sa sobrang titig ko e mamunga sya, haha! wish ko pa nga mamunga sya ng saba at ng makapag-banana-cue minsan!

    Komento ni kengkay — Agosto 16, 2007 @ 6:49 hapon | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

