Kwentong Kengkay

Disyembre 14, 2007

Perya sa Alemanya

Filed under: Dito sa Amin,Europe,Kwentong Bulilit,Kwentong Nanay,Oyropa Ko — kengkay @ 10:22 umaga

Bago kami nagkasakit ng buong pamilya ay nakapag-perya pa kami.

010.jpg

Ayan yung plaza kung saan nakapaligid ang mga tindahan at rides.

025.jpg 024.jpg 027.jpg

Eto mga sample ng rides. Panay kiddie rides lang na meron dito kapag perya. Mga rides na pang hilo dahil ikot ng ikot hindi katulad sa Pinas na may nananakot, may umuuga, may akyat baba, at kung ano pang ikasasakit ng ulo at ng bulsa.

Marami pa akong gustong ipakitang pictures kaya lang yung buong post tungkol sa perya na ito ay inilagay ko dun sa aking bagong pinagkaka-abalahan na blog, ang PMN:Travel. Bisitahin nyo naman ako din, plis!

15 mga puna »

  1. hala anung klasing sakit ang dumapo sa inyo.. magchrichristmas pa naman.. pagaling kyo kc.. di mbubuo ang cirkulasyon ng pasko kung wla ang pamilyang kengkay… echos!!!! hehehe.. bsta alagaan nyo ang health nyo.. bwal magkasakit…
    kengkay: tama ka dyan, bawal magkasakit kapag pasko. sinong kakain ng handa, bibili ng gips, sasakay ng ferris wheels 😀

    Komento ni repah — Disyembre 14, 2007 @ 12:33 hapon | Sagutin

  2. hi ate kengs.. 🙂

    enjoy pala ang buong family bago nagkasakit..

    di ako mahilig sumakay sa mga rides, natatakot ako, lalo na ung rollercoaster.. hehhe..
    kengkay: ganon… ako feel na feel kong mag roller coaster at gustong gusto ko rin yung tinatakot ako, i love ghost ridesss

    Komento ni karmi — Disyembre 14, 2007 @ 11:45 hapon | Sagutin

  3. Back homesickeness lang yan mommy kenks. 🙂
    kengkay: naku, oks lang kung homesickness e kaso mo tutoong sakit e, huhuhu

    Komento ni iceyelo — Disyembre 15, 2007 @ 3:15 umaga | Sagutin

  4. samin din dito sa probinsya, sa tuwing magpaPASKO nagtatayo ng PERYA — kaya dagdag pang-ubos sa PERA. 😆

    at may bagong blog ka pala? sige silipin ko… 😛
    kengkay: dagdag ubos ng pera ang perya lalo na yang beto beto na yan 😀 uy oo, yan ang aking blog na ispokening dollars, hehe

    Komento ni homebodyhubby — Disyembre 15, 2007 @ 4:29 umaga | Sagutin

  5. tita kengks, nakita ko na yung isa blog mo. mukhang english-ispokening dun ‘no? pero nibasa ko naman.

    tanong ko lang: which among the five moms in the “graphics” best describes YOU? 😆
    kengkay: eto sagot ko sa yo
    http://homeworked.blogspot.com/2007/11/pinoy-moms-network-is-in-top-100.html
    check it out 😀

    Komento ni homebodyhubby — Disyembre 15, 2007 @ 4:43 umaga | Sagutin

  6. hay kenkay. mukhang anlamig lamig na jan. malapit ka lang ba ke lukaret?
    kengkay: lamig na dito sa amin pero walang isnow, si lukaret malapit sa holland nakatira e, malayo rin dito sa amin

    Komento ni BURAOT — Disyembre 15, 2007 @ 11:08 umaga | Sagutin

  7. Pagaling kayo. Naalala ko ang namayapang tiya ko sa Batangas dahil sa post mo. May-ari siya noon ng mga rides. Sakay lang ako nang sakay tapos napagalitan ako ng mga tauhan
    niya. :p
    kengkay: aba kung ako may tita ring ganyan lulubusin ko rin ang sakay, hehe

    Komento ni Ederic — Disyembre 15, 2007 @ 2:13 hapon | Sagutin

  8. Love this place! paborit ko ang mga ito sa mga batang tulad ko isip bata pala:P

    Btw,mi kengs been to Heidelberg na twice ata,tingnan mo sa photoblog ko andoon nga bahay mo eh nakunan ko hehe

    will blog about it soon;)
    kengkay: sige nga, halungkatin ko ang photoblog mo

    Komento ni cheh — Disyembre 15, 2007 @ 4:17 hapon | Sagutin

  9. KENGSSSS!!! BILISSSS!! GO KA SA SITE KO BAGO KO TANGGALIN ANG MGA YON KASI BAWAL YON EH!!! DALIIIII!!!!!! WAG KA MUNANG MATULOG PLISSSS!!! heheheeh!!!! ~~hika~~~
    kengkay: at talagang wak mo ko patulugin dahil sa mga pototoy na yun ha, ahahaha. kaliliit naman, waaaaa

    Komento ni reyna elena — Disyembre 15, 2007 @ 6:05 hapon | Sagutin

  10. kahit hindi kid pwede din sumakay sa kiddie rides? wahehe. mas nakakatakot. nabalitaan nyo yun nangyari sa EK nung isang araw? nastranded sa space shuttle mga bata 😦
    kengkay: hay, kakatakot naman yung nangyari na yun. trauma mga bata don.

    Komento ni lilmiz — Disyembre 15, 2007 @ 10:17 hapon | Sagutin

  11. ang sowsi ng perya.

    ate kengks!!! miss you. 😀
    kengkay: jojie, miss ya, too

    Komento ni jojie — Disyembre 16, 2007 @ 2:30 umaga | Sagutin

  12. ang mga future miss germany…
    kengkay: dyaraaaannnn 😀

    Komento ni Rhapsody — Disyembre 16, 2007 @ 7:21 umaga | Sagutin

  13. ang sosyal ng perya dyan.. heheh wala yata sa kalingkingan ang enchanted.. wehehhe
    kengkay: naku, wala sa kalingkingan ng enchanted ang perya dito, walang rides dito for adults ano, hmp

    Komento ni angel — Disyembre 16, 2007 @ 11:51 umaga | Sagutin

  14. nag enjoy yata mga anak mo ah.. 😀
    kengkay: alam mo naman bata, madaling bigyan ng ligaya kahit na ikot ikot lang

    Komento ni angel — Disyembre 16, 2007 @ 11:52 umaga | Sagutin

  15. rhapsody agree ako sayo. pwede ka ng umuwi dito momski at pag artistahin mo na yang mga anak mo hahaha. buti pa jan perya ang sosyal, e dito puro mandurukot ang laman ng perya hahaha.
    kengkay: hay meron ding mandurukot dito ano… pero kasi daming pulis e. nakow, kung mag artista itong mga anak ko mala lolit solis si kengkay nyan

    Komento ni Lavern — Disyembre 17, 2007 @ 9:55 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

