Kwentong Kengkay

Hunyo 2, 2008

me busyta kami kaya busy ako

Naku mga ka-blog, pasenya na at mabilisan lang itong post ko.

Kasing bilis nung train na magdadala dito ng bisita namin, imagine, tumatakbo daw ng 278 km per hour yung train from Cologne to Frankfurt kasi para daw di ma delay yung ibang travelers, nyeeee. Sabi ko nga dun sa sagot ko sa text nya sa akin e kumapit sya ano, nyaaayyy.

Heniway, dati kong bossing bossing itong darating sa amin ngayon na naging mabuting kaibigan na rin. Meron syang ina-tendan na exhibit sa Dรผsseldorf tapos daan sya dito sa amin for a few days para naman meron akong ka chika ng Tagalog, hehe. Atsaka nag offer kasi sya na mag baby sit at mag linis ng bahay, e sino pang tatanggi sa ganun? Sosy ang aking helper imported from the Pinas ๐Ÿ˜€ย 

Antay ko rin kung ano pasalubong nya sa akin, kapag wala, dapat maglampaso muna sya bago sya makakain, ahahaha.

Ang mga little kengkays super excited. Sila talaga naglinis ng bahay, at sila ang naghanda ng kama para sa aming bisita, sila ang nagligpit.

Sa kwarto nung panganay ko matutulog ang bisita. Bigyan ko lang kayo ng idea kasi ayaw mag load yung pictures e, kainis! Bago kayo makapasok sa kwarto e may kulay pink naย Barbie curtains sa may pinto,ย tapos yung kama kulay blue and orange at ang bed sheets e blue na si Flintstones ๐Ÿ˜€ย Yun ang pinili ng mga kids kasi yun daw paborito ni… dyaraannn.. Tito Louie! Hahahaha.

Si Tito Louie na super laking mama e matutulog sa isang princess room, hahahaha. Sana magkaron sya ng really sweet dreams ๐Ÿ˜€

26 mga puna »

  1. Aliw naman yun. =) Imagine isang mama na matutulog sa kuwarto ng mga little darlings? Ayos! =)

    Filipino hospitality is the best. =) Pati mga little kengkays mo pinapractice na yan as early as now. Very good! Sana pag nagkababy rin ako, maging kasing proactive sila ng mga lil kengkays mo. =)

    Have a great time! =)

    kengkay: am sure kapag naging nanay ka, pro active din ang bebis mo ๐Ÿ™‚

    Komento ni Callcentergal — Hunyo 2, 2008 @ 8:45 umaga | Sagutin

  2. hay naku kengkay, in the next couple of days, meron kang bisitang pagka-arte arte ever! super! uber! maarte talaga to! tandaan mo dahil na-warningan na kita hahaha! nasa frankfurt na sya ngayon, if i know, ang drama business trip! eklavu lang yun! nagbebenta siguro nang paypal yun dun hahahaha!!!

    kengkay: hahahaha, sa tingin mo bagay sya sa aming princess room? cant wait to meet the chuva

    Komento ni reyna elena — Hunyo 2, 2008 @ 9:38 umaga | Sagutin

  3. akala ko si chuvachienes na ang bisita hahahhha

    kengkay: wa pa, hindi pa nagpaparamdam

    Komento ni chuvaness — Hunyo 2, 2008 @ 10:06 umaga | Sagutin

  4. ate keng,
    ang cute naman ng room… makitulog na rin dyan hahaha. enjoy!

    NJ

    kengkay: aba sabihin mo lang

    Komento ni NJ — Hunyo 2, 2008 @ 10:32 umaga | Sagutin

  5. hahahahha naimagine ko ang kama! bagay yan kay chuva, after ng busyta mo ngayon si chuva naman! wow hehehe

    kengkay: excited na nga ako e, am sure matutuwa si chuva sa kanyang bed at curtains, hahaha

    Komento ni pusa — Hunyo 2, 2008 @ 10:37 umaga | Sagutin

  6. hahaha! ang cute naman ng kwarto ng panganay mo. sana ganyan din ang kwarto ko. pede pag bumisita ako dyan sa inyo sa kwarto ng panganay mo ako matutulog? hakhak
    kengkay: pwede, punta ka nga?

    Komento ni Hachi — Hunyo 2, 2008 @ 10:42 umaga | Sagutin

  7. buti pumayag ang kengkay mo.pag anak ko yan ayaw. hehehe

    kengkay: minsan lang kasi kami magkaron ng stay in guest kaya super excited

    Komento ni nanay belen — Hunyo 2, 2008 @ 11:29 umaga | Sagutin

  8. Parang like ko ang room ng mga little Kengkays. Ewan ko ba parang di ko na-outgrow sina barbie, hello kitty, etc. Bumibili pa rin ako ng barbie doll ’til now. Frankfurt ba kayo? I’ve been to Koln, Koblenz and Heidelberg ๐Ÿ™‚ Next time, pag andyan ka pa, bulabugin kita ๐Ÿ™‚

    kengkay: lapit lang kami sa FRA at heidelberg, sige punta ka dito. ready ako magpabulabog

    Komento ni nina — Hunyo 2, 2008 @ 12:53 hapon | Sagutin

  9. haha! ang cute naman nun! i mean.. pag natulog si tito louie(naki tito eh noh?) tapos kunan ng picture..waaahh! laughtrip! =P

    kengkay: wala picture, ni lock ang pinto, waaaa

    Komento ni wei vines — Hunyo 2, 2008 @ 4:32 hapon | Sagutin

  10. waaaaaaaaaaaaah
    gusto ko ung kama!
    ang cute!
    naiiimagine ko talaga!
    wapaK!
    bisita nga rin ako dyan ng makahiga rin ako sa kama niya!
    haahah!

    kengkay: okay, punta ka na rin dito

    Komento ni eloiski — Hunyo 3, 2008 @ 2:10 umaga | Sagutin

  11. post mo ang picture dito hah…hehh naturuan mo ata ng husto ang mga kengkays mo ng filipino hospitality…

    btw, pag pumapatol ka sa tag tag na yan..meron ako para sayo

    kengkay: pinoy na pinoy nga sila, lalo na kapag baon time at pasalubong time, ahahaha. asan yung tag?

    Komento ni dakilang islander — Hunyo 3, 2008 @ 3:21 umaga | Sagutin

  12. mukhang masarap makitulog sa bahay nyo ate kengs ah…lalo na sa kama ng mga little kengkays…=)

    kengkay: hay ano pa nga ba, sempre proud sila sa bed nila, heheh

    Komento ni rio — Hunyo 3, 2008 @ 4:30 umaga | Sagutin

  13. Pakiramdam ko yung princess room na iyon ang mga katabi nya si barbie, cinderella, snow white, sleeping beauty at yung kampanerang kuba hahahaha. Momski thanks for being one of the top commentators ng blog ko for april. kaso wala ka naman kasing entrecard para sa aking munting premyo eh. love u momski!

    kengkay: tama ka, nakapaligid sa kanya yung buong kaharian, hahaha. uy, salamat sa panalo. love u too, amboski

    Komento ni Ambo — Hunyo 3, 2008 @ 5:42 umaga | Sagutin

  14. …ang sarap namang makibisita at makitulog sa bahay nyo.=) kakamiss matulog na parang prinsesa/prinsipe.=)

    kengkay: dalaw ka rin

    Komento ni sommer — Hunyo 3, 2008 @ 5:48 umaga | Sagutin

  15. ang sisipag naman ng mga little kengkays mo, nakakatuwa ๐Ÿ˜€ mga bulinggit pa lang marunong na maging hospitable. ๐Ÿ™‚

    kengkay: namana yan sa pagiging pinoy nila sempre

    Komento ni Aling Baby — Hunyo 3, 2008 @ 6:54 umaga | Sagutin

  16. hahaha… naiimagine ko na isang malaking mama ang hihiga sa kama ng little kengkays mo… katuwa naman… hehehe

    kengkay: mabuti nga pumayag e, hahaha

    Komento ni lalaine — Hunyo 3, 2008 @ 1:53 hapon | Sagutin

  17. At paggising ng mama, may katabi na ciang barbie doll! =) Ayos!

    kengkay: dapat daw may yapos syang barbie doll, ahahaha

    Komento ni callcentergal — Hunyo 3, 2008 @ 7:45 hapon | Sagutin

  18. wow naman, ang bait ng little kengkays.. ๐Ÿ™‚ manang-mana ba kay hubby ate? heehhe.. ^_^

    mawawala rin ako ng isang buwan ate.. balik pinas na.. ๐Ÿ˜€ ingatz po lagi ha… ^_^

    kengkay: bakit ikaw lang nakahula na mana sila kay kengkoy, hahaha. have fun sa pinas

    Komento ni karmi — Hunyo 3, 2008 @ 8:10 hapon | Sagutin

  19. sana po basahan nyo rin sya ng bedtime stories like cinderella and the seven dwarves….
    try nyo pang maglagay ng flowers everywhere….

    kengkay: aray ko, at dinagdagan pa talaga

    Komento ni mardito — Hunyo 4, 2008 @ 12:26 umaga | Sagutin

  20. waaaah.. kakaiba yun ah.. big man sleeping in a sweet little girl’s room. ๐Ÿ˜€

    gusto ko rin magbaby sit mommy kengkz!

    pero wag mo ako paglampasuhin ha? paglutuin na lng. haha

    kengkay: o kelan ka mag bebisit para sa akin?

    Komento ni vanny — Hunyo 4, 2008 @ 2:02 umaga | Sagutin

  21. kengkayyy, akala ko din si chuva na ang darating na bisita mo. kailan ba ang dating ng brunhilda? nilamok na ako sa kaabang sa mga happenings niyong dalawa.

    hehehe si brother louie eh magfpeling bata yan sa colorful niyang kuwarto. and i bet mapapanigipan niya si diyesebel o di kaya si diyosa. hehehe.

    hayaan mo kengkay kapag ako’y bibisita sa iyo. sisiguradohin kong may betbet akong pasalabong sa iyo. ayaw ko kasing maglampaso bago makakain eh. natatakot akong mabawasan ang taba ko.

    kengkay: ahahaha, pareho tayong takot mabawasan ang bilbil, kakatamad mag exercise kasi souvenir ko yung taba ko nung umuwi kami sa pinas e, ahahaha. wa pa si chuva e

    Komento ni Beng — Hunyo 4, 2008 @ 2:47 umaga | Sagutin

  22. gandang room yun ah. ahehe.. galeng. may bisita na, may baby sitter pa. two in one.
    kengkay: may nalimutan ka, tagalampaso din ๐Ÿ™‚

    Komento ni neex — Hunyo 4, 2008 @ 5:45 umaga | Sagutin

  23. whaaa…. kulay pink na Barbie curtains baka naman si Tito Louie maging Tita Louie pag tapos ng bakasyon nya dyan sa inyo hahahaha nakakatuwa naman ng mga anak mo =) nga pala napadaan lang sana makapasyal din kyo sa munti kong blog

    kengkay: pink all para kay tito louie, laban ka dun, ahahaha.

    Komento ni Taong Grasa — Hunyo 4, 2008 @ 6:29 umaga | Sagutin

  24. […] ang kwarto Filed under: Uncategorized — kengkay @ 7:44 am Hanu ba yun, dalawang araw lang akong hindi nakabisita dito sa blag ko e sandamukal na ang na miss ko, at natawa naman ako sa mga reaction dun sa aming ginawang guest room. […]

    Pasa ni ang kwarto « Kwentong Kengkay — Hunyo 4, 2008 @ 7:44 umaga | Sagutin

  25. Gusto ko yang room na yan para kay Tito Louie ha! Sana’y mahanap na niya ang kanyang nawawalang sapatos. Haha!

    ‘Nga pala ate Kengkay, dagdag kita sa blogroll ko ha. ๐Ÿ™‚

    kengkay: nag paa si tito louie kasi bawal daw mag sapatos sa princess room e ๐Ÿ˜€ na add na rin kita

    Komento ni Brent — Hunyo 4, 2008 @ 10:50 umaga | Sagutin

  26. […] may bisita, pa impress kami. Unang nag pakitang gilas ang mga little kengkays kasi nga sila ang nag offer nung bed nila, naglinis at kung ano pang chika sa bahay. Kami naman ni kengkoy ibang paraan naman ang aming pagpapakitang […]

    Pasa ni Wine Tasting « Kwentong Kengkay — Hunyo 5, 2008 @ 8:54 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

