Kwentong Kengkay

Hunyo 9, 2008

berdey ko ngayon

Filed under: Ano Nga Ulit Yon?,Kwentong Kengkay — kengkay @ 5:41 umaga
Tags:

Naku, pinagisipan ko pa kung i-announce ko dito sa blog ko na berdey ko ngayon, kasi mahiyain talaga ko e, pramis! Kaso naman itong si brotherutoy e inunahan na agad ako at nag iwan ng comment dun sa aking ‘Ako’ edi sempre tuloy tuloy na ang ligaya.

Kung may time kayo ngayon, imbitado kayong lahat, weeee!

Kagabi pa nga nagkakagulo dito sa alemanya e — bago pa man mag alas dose ng gabi e ang ingay na sa kalye. May mga paputok, may mga cheering bands pa at may mga kotse pa kamong nag iikot at huthot ng huthot sa kanilang potpot — as in super ingay talaga po. Feeling ko talaga nag ce-celebrate ako ng piesta. Feeling ko rin para sa akin yung ingay na yon — actually kaya maingay kasi nanalo ang alemanya laban sa poland 2:0 sa soccer or fussball! Yuhoooooo!!!! Magdamag akong nanood ng telebisyon dahil lang dun, hahaha.

Back to my berdeyan. Dahil inumaga ako sa harap ng telebisyon, nagulat na lang ako nung ginising ako ni kengkoy ng mga malalagkit na halik sabay sabing ‘happy birthday, darling’ at ayun, abot na yung regalo nya sa akin. Nagulat pa nga ako kasi nalimutan ko ng berdey ko pala!

Ang mga little kengkay e ginising din ng tatay nila kasi daw baka makalimutan ibigay yung regalo nila para sa akin.

Simple lang naman yung ni-request ko sa kanila e.

1. Gusto ko kumain sa Mexican Restaurant 2. Gusto kong madagdagan yung collection ko ng Pandora charms 3. Gusto kong bumalik ng Pinas

Nasunod yung unang dalawa — kasi kung makikita nyo sa picture, invite yang papel na yan dun sa Mexican Restaurant tapos merong tatlong butil ng Pandora charms. Kelan ko kaya makuha yung number tri, hehehe.

Yung mga in laws ko naman e last week ko pa nakuha yung gift nila sa akin — cash na sa tingin ko e ipambibili ko ng mga libro. May collection ako ng Chicken Soup books at saka mag bestsellers, medyo nagpaparinig ba ako, hahaha

Anyway, walang celebration ngayong gabi kasi may parent teacher meeting sa papasukang eskwela ng aking panganay. Pero busy rin ako kasi I need to do some shopping, berdey naman kasi ni kengkoy sa June 12.

54 mga puna »

  1. Hapi Birthday! Have fun and celebrate…

    Pero di ko talaga maintindihan bakit sobrang big deal ng foot ball na yan kahit dito:)

    kengkay: thanks. celebration is for weekend kasi busy this week nights e. sa football naman, ewan ko pero nahahawa ako dahil piesta feeling e, haha

    Komento ni nina — Hunyo 9, 2008 @ 5:54 umaga | Sagutin

  2. happy birthday ms. kengkay… another wonderful year for a wonderful person, Godbless…

    kengkay: salamat wonderful wifeybee πŸ˜€

    Komento ni wifeybee — Hunyo 9, 2008 @ 6:03 umaga | Sagutin

  3. happy birthday ms. kengkay ^^ sana lagi kang happy sa buhay nanay mo..hehehe… ^^

    kengkay: salamat, sana nga πŸ˜€

    Komento ni wei vines — Hunyo 9, 2008 @ 6:11 umaga | Sagutin

  4. happy birthday to you… happy birthday to you… happy birthday, happy birthday… happy birthday to you… anong best seller books ang ba gusto mo? πŸ™‚

    kengkay: clap clap, salamat sa kanta. bestseller? yung kay kitty go ba, am sure magiging best seller yun, ahahah

    Komento ni ifoundme — Hunyo 9, 2008 @ 6:22 umaga | Sagutin

  5. happy birthday, miss kengks! advanced greeting na rin kay mr. kengks. hehe
    uuuy nanalo ba ang germany sa poland? indi na yata makakasali ang england sa palarong soccer dahil galit ang mga aleman sa mga briton. ang aarte kasi ng mga bakasyonistang briton, ayaw makipaghalubilo sa mga spots na puro aleman ang bakasyonista. (uy chismis ba? nde, nabasa ko sa news. hehe)

    sana makuha mo yung wish number 3 mo. at sana ako rin makuha ko rin yang wish mo na yan dahil wish ko rin yan simula nang lumapag kami dito. hehehe

    HAPPY BIRTHDAY!!!

    kengkay: uy oo, panalo ang alemanya! nabasa ko rin yan, napaka OA naman nung mamang inglatera na yon oo, pero wagi sya kasi binayaran sya di ba? ang alam ko maingay din ang mga taga dyan sa inyo e. ah basta alam ko gusto ko piesta kaya dapat maingay πŸ˜€ naku, sana nga makuha ko yung number tri

    Komento ni utakmunggo — Hunyo 9, 2008 @ 6:34 umaga | Sagutin

  6. Happy birthday!!

    kengkay: thanks

    Komento ni Christianne — Hunyo 9, 2008 @ 6:55 umaga | Sagutin

  7. kakantahan na lang kita ms. kengkay..
    haberdei to you..
    haberdei to you..
    haberdei..
    haberdei..
    haberdei to you..
    hakhakhak.

    enjoy. enjoy. advance na rin kay mr. kengkoy.
    hehehe.. πŸ˜›
    Godbless you..

    kengkay: salamat sa kanta, ano yung hakhak, kailangan mo ba ng pantulak dun, hahaha

    Komento ni batopik — Hunyo 9, 2008 @ 7:06 umaga | Sagutin

  8. Hi Ate Kengkay! Happy birthday! Grabe, at 24, di ka halatang tumatanda. Hehe. Here’s wishing you a happy, prosperous life filled with the joys of loving family and caring friends. God bless you.

    kengkay: hindi halatang tumatanda kasi balikwa yung edad na nakalagay dyan ako, i remain 18 pramis, hahaha thanks

    Komento ni blogRebel — Hunyo 9, 2008 @ 7:54 umaga | Sagutin

  9. hApPy BiRtHdAy mommy kengkay!!!!

    mwahhhh sana matupad un iyong wish #3 soon!

    kengkay: naku pusa, sana matupad talaga sya, salamat

    Komento ni pusa — Hunyo 9, 2008 @ 7:57 umaga | Sagutin

  10. happy birthday, queen kengkay (o ayan ha, promoted ka na — queen na!). sana matupad ang lahat ng pangarap mo para sa iyong sarili, sa iyong mga anak, sa pamilya mo (diyan at dito) at sa bayan nating lahat πŸ™‚

    kengkay: naku sana nga lahat ng yan maging totoo. thanks

    Komento ni taroogs — Hunyo 9, 2008 @ 8:03 umaga | Sagutin

  11. happy birthday ate kengks!! πŸ™‚ sana enjoy ka sa araw mo.

    kengkay: salamat, enjoy ako sa araw pero nung naggabi na medyo nagkagulo 😦

    Komento ni iris — Hunyo 9, 2008 @ 8:18 umaga | Sagutin

  12. ay, happy birthday!!! special wishes and prayers for you on your special day!
    πŸ™‚

    kengkay: thanks sexymom, bakit ka naligaw dito? hahaha

    Komento ni Sexy Mom — Hunyo 9, 2008 @ 8:19 umaga | Sagutin

  13. Happy bday… po

    kengkay: salamat gab!

    Komento ni Gabriel — Hunyo 9, 2008 @ 8:44 umaga | Sagutin

  14. “…nagulat na lang ako nung ginising ako ni kengkoy ng mga malalagkit na halik sabay sabing β€˜happy birthday, darling’ at ayun,..” – im sure yan ang pinakamagandang regalo natanggap mo sa bday mo,hehe. ang sweet naman ni mr. kengkoy.

    happy birthday! hope you have a great one. God bless. enjoy!

    kengkay: uy sexy admin, andyan ka pa rin? thanks ha

    Komento ni SEXY ADMIN — Hunyo 9, 2008 @ 8:53 umaga | Sagutin

  15. anak nang berdey celebration ka netch? happy 24th ba? ang tanda ko pala seyooo! trenta dos lang ko. matagal nang panahon. walang kandilang hinihipan nang tambutso? hahahaha maligayang kaarawan kengkay at maraming salamat sa kengkay cream! mapakla ang lasa, ipinahid ko sa pandesal!

    teka, ba’t ako ellumbrino dito?! (ako si reyna elena!!!) hahahaa

    kengkay: berdey ko sempre kaya dapat yang kengkay cream e pang icing, ano ka ba, hahaha

    Komento ni ellumbrino — Hunyo 9, 2008 @ 9:04 umaga | Sagutin

  16. Hello Kengkay!

    Happy Happy Birthday rin sa yo! Ok yang birthday mo a, buong Germany nagcelebrate! πŸ™‚

    kengkay: salamat sofie, narinig mo rin ba ang mga fireworks dyan, hehe

    Komento ni Sofie — Hunyo 9, 2008 @ 9:28 umaga | Sagutin

  17. uy kengs happi beeerday, saan ang kainan???pinas na naman kaka uwi mo lang ah hehehe, ako din gusto kong umuwi =(..more blessings to come!!!

    kengkay: wah beer wine lang πŸ˜€ wa kainan kasi PTA meeting, hahaha — di ka pwede umuwi ano, atsaka na kapag may bebi ka na. tenks ha

    Komento ni lilaybulilay — Hunyo 9, 2008 @ 10:46 umaga | Sagutin

  18. Happy Birthday Kengkay! Have a good one.

    kengkay: uy salamat. anong balita?

    Komento ni jygva — Hunyo 9, 2008 @ 11:17 umaga | Sagutin

  19. mamakengkz!! happy happy happy birthday!! πŸ˜€ aheheh tamang-tama pala pagbisita ko at may handaan πŸ˜€ more blessed years to come para sayo at sa family mamakengkz! πŸ™‚

    kengkay: salamat, mabuti at umabot ka pa, andyan ang pancit canton, isang supot lang kaya ko e, hahaha

    Komento ni lilmiz — Hunyo 9, 2008 @ 12:23 hapon | Sagutin

  20. haberdei te keng! nawa’y maging maligaya ka ngayon!

    god bless!

    kengkay: salamat, maligaya pero may konting drama πŸ˜€

    Komento ni Lenggai — Hunyo 9, 2008 @ 12:52 hapon | Sagutin

  21. happy birthday keng! a year older ka na naman.. hala, 22 ka na. =P

    kengkay: tenks az – 18 lang ako. debut ko every year πŸ˜€

    Komento ni A Z R A E L — Hunyo 9, 2008 @ 1:57 hapon | Sagutin

  22. haba birdie! πŸ˜€ may you have many more to come. *muah*

    kengkay: salamat meeya! mwah, too

    Komento ni Meeya — Hunyo 9, 2008 @ 2:03 hapon | Sagutin

  23. Hapi berdey, mommy kengkay! matutupad naman yang third wish mo, wait ka lang ng halos 2 years. hehehe! πŸ˜€

    kengkay: tenks, aray ko, 2 years pa, ang tagal, waa — dream ko this december e, hahaha

    Komento ni Salve — Hunyo 9, 2008 @ 2:09 hapon | Sagutin

  24. happy birthday…another year na naman!!!..xoxo

    kengkay: salamat bebot

    Komento ni bebot — Hunyo 9, 2008 @ 2:14 hapon | Sagutin

  25. hapi bday mommy kengkz! muahmuah. ^_^

    pag natupad na yung 3rd wish mo, balitaan mo ako ah. date tayo! ^_^

    kengkay: tenks, oo naman, date tayo

    Komento ni vanny — Hunyo 9, 2008 @ 2:20 hapon | Sagutin

  26. happy bday Kenks, and many more years to come.

    kengkay: salamat K!

    Komento ni K — Hunyo 9, 2008 @ 5:45 hapon | Sagutin

  27. yahooooooooooo api bertdei!!

    kengkay: itutungga kita ng alak, jon

    Komento ni Jon Cabron — Hunyo 9, 2008 @ 7:38 hapon | Sagutin

  28. huli na yata ako, pero belated happy birthday na lang!!! πŸ™‚

    kengkay: i accept late greetings πŸ˜€ salamat

    Komento ni junanteola — Hunyo 9, 2008 @ 8:07 hapon | Sagutin

  29. happy beerday!
    am so late!!!! kakainis!

    bwisit na IT to! access denied ako sa WP! mga ayuffff sila!

    mommy kengks may 18 roses ba? hehehe πŸ˜†

    kengkay: ikaw sana yung isa sa 18 roses kaso mo late ka kaya cancelled πŸ˜€ thanks for the greetings!

    Komento ni Geisha — Hunyo 9, 2008 @ 8:43 hapon | Sagutin

  30. hapi hapi berdey mami kengky!
    sarap nmn ng gift mo, cash! πŸ˜€

    kengkay: uy oo, 50% off na nga yang cash na yan kasi dati mas marami pa yan, kaso inabot din ng inflation, hahaha, tenks!

    Komento ni koreanmine — Hunyo 9, 2008 @ 11:28 hapon | Sagutin

  31. Dearest Kengkay!!!

    Happy Happy Birthday to you!!! May all your wishes come true.

    love and prayers,

    Elaine

    kengkay: salamat dear elaine!

    Komento ni Elaine — Hunyo 9, 2008 @ 11:38 hapon | Sagutin

  32. mamu kengks, pareho pala tayong gemini…ako sa june 20 naman…habi berdey po…sama ako sa celebration ha..ahahaha…enjoy!

    kengkay: uy salamat at advance happy birthday sama rin ako sa party mo πŸ˜€

    Komento ni lyzius — Hunyo 10, 2008 @ 12:55 umaga | Sagutin

  33. BELATED hapi birthday ate kengkay!!!!!
    nadelay ako sa pagbati….

    kengkay: no problem kahit late, tenks!

    Komento ni yavinfour — Hunyo 10, 2008 @ 1:44 umaga | Sagutin

  34. oy! muntik ng mahuli, happy birthday!

    kengkay: salamat, buong buwan ang berdey ko, hahaha

    Komento ni kulot — Hunyo 10, 2008 @ 3:21 umaga | Sagutin

  35. heypi berdey Kengks wishhhhhhhhh you all the best!!;)

    kengkay: salamat, wish you the best, too

    Komento ni barquera — Hunyo 10, 2008 @ 3:30 umaga | Sagutin

  36. happy birthday sa miss congeniality ng pinoy blogosphere!!!!!!!!

    i wish you all the wonderful things in life mami kengkay!!!

    kengkay: miss congeniality? ehem, dahil ba kasing seksi ko si sandra B? hehehee, tenks!

    Komento ni chuvaness — Hunyo 10, 2008 @ 4:09 umaga | Sagutin

  37. naku! huli na ako sa pagbati ng Happy Happy B-day Kengkay.

    kengkay: hindi pa huli nanay, salamat!

    Komento ni nanay belen — Hunyo 10, 2008 @ 4:18 umaga | Sagutin

  38. ay!!! ano b eto? nahuli na naman ako….di bale..huli man daw at magaling nakakabati pa din…
    belated happy birthday, ate kengs,.,=)

    kengkay: sabi ko nga buong buwan ang celebrasyon πŸ˜€ salamat!

    Komento ni rio — Hunyo 10, 2008 @ 4:39 umaga | Sagutin

  39. …huli man daw at magaling…huli pa din…nwei, HAPPY BIRTHDAY!!!!=)
    kilig naman at me malagkit na kiss from daddy kengkoy!
    …awwww, bigla ako nainggit sa pandora charms….wala dito sa uae! whaaaaa!!! papabili din ako…huhuhu

    kengkay: tenks! wala dyan sa UAE? hmm, bakit kaya? e dyan pa naman maraming datung!

    Komento ni sommer — Hunyo 10, 2008 @ 5:22 umaga | Sagutin

  40. Happee Burpday Ate Kengks!!

    Sana matupad lahat ng wish nyo ni Mr. Kengks at mag-enjoy kayo cos it’s ur DAY!!!

    Sayang hindi ako makaka-attend hehe…God Bless po sa inyong lahat dyan!

    kengkay: di bale di rin ako naka attend e, hahaha – tenks!

    Komento ni Aling Baby — Hunyo 10, 2008 @ 6:16 umaga | Sagutin

  41. ang tweet tweet naman ni kengkoy at little kengkays! Happy birthday!

    kengkay: salamat dear laarni

    Komento ni Laarni — Hunyo 10, 2008 @ 6:19 umaga | Sagutin

  42. para sa pinakamaganda..

    pinakaseksi…

    pinakamabangis…

    pinakamabait…

    at higit sa lahat ang tunay na dyosa ng wp pinoys..

    MOMMY KENGKAY…

    happy bertday.. heheheh.. khit leyt na umabot naman.. diba… happy birthday.. sana ay mtupad uli ang pangatlo mong wish

    kengkay: aray ko, nag blush naman ako. feeling ko sawa ako sa bangis, ahaha — salamat repah!

    Komento ni repah — Hunyo 10, 2008 @ 12:31 hapon | Sagutin

  43. Happy Bertday Kengs=)
    kengkay: salamat!

    Komento ni diwatang_byaning — Hunyo 10, 2008 @ 1:40 hapon | Sagutin

  44. hapi bertdey ate kengks! aylabyu. tsup.

    kengkay: lab yu tu, tenks

    Komento ni pao — Hunyo 10, 2008 @ 2:06 hapon | Sagutin

  45. belated happy birthday! ngayon lang nakapagbasa at busy-busyhan the past days. πŸ™‚

    kengkay: salamat jake, nabasa ko nga e

    Komento ni jake — Hunyo 11, 2008 @ 5:40 umaga | Sagutin

  46. naku, makikihabol! happy birthday! painom ka naman. ehehe!

    kengkay: punta ka dito, dami maiinom πŸ˜€

    Komento ni madcow23 — Hunyo 11, 2008 @ 1:27 hapon | Sagutin

  47. Naku nahuli ako, sensya na ate kengks.. Belated happy birthday po! Ang saya naman at natupad ang mga wish mo at sigurado akong yung panghuli eh matutupad din. God bless! πŸ™‚

    kengkay: sana matupad nga yung pang huli, salamat!

    Komento ni MisyeL — Hunyo 11, 2008 @ 6:19 hapon | Sagutin

  48. awwww happy birthday kengkay sana naging masaya ka sa kaarawan mo at kapansinpansin masaya ka nga hehehhe sana madami pang kaarawan ang dumating sayo πŸ™‚

    kengkay: salamat

    Komento ni scart — Hunyo 12, 2008 @ 12:23 umaga | Sagutin

  49. bertdei mo pla!!! hapi bertdei…pahabol… May God bless u always

    kengkay: tenks

    Komento ni duskfading — Hunyo 12, 2008 @ 6:07 umaga | Sagutin

  50. huli man at magaling huli pa rin at dyan ako magaleng!, hapi hapi birthdayyyy! sarap ng life dibah!
    kengkay: hi roni, salamat! asan URL mo?

    Komento ni roni — Hunyo 12, 2008 @ 7:18 umaga | Sagutin

  51. Momski Belated Happy Birthday po. Huli man ako, eh huli talaga hahaha. Anong feeling ng 29 years old momski? hehehehe

    kengkay: feeling ng 29 years old e isa syang 18 years old, hehe tenks

    Komento ni Ambo — Hunyo 13, 2008 @ 1:13 umaga | Sagutin

  52. mommy kengks, belated happy birthday! belated na din kay dadi kengks!
    kengkay: salamatski

    Komento ni neex — Hunyo 13, 2008 @ 2:10 hapon | Sagutin

  53. late man ako (iyon ay dahil matagal din ako nabisita sa blogness world), nakakahabol pa rin!

    kaya hey hey hey pibertdey sa isang wonderful blogger and mom na tulad mo!

    kengkay: nag blush naman ako, tenks

    Komento ni eloiski — Hunyo 14, 2008 @ 10:17 umaga | Sagutin

  54. Nagberdey ka pala? 😳 Palibhasa hindi ako masyado nakaikot sa blogamundo nung nagpost ako ng a-dose.
    Niweys, HAPPY birthday!!! E di gudbay ka na sa pagiging tinedyer? πŸ˜›

    kengkay: gudbay na ako sa pagiging tinedyer pero feeling teeny pa rin ako, hehehe

    Komento ni homebodyhubby — Hunyo 15, 2008 @ 6:16 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

