Kwentong Kengkay

Hunyo 14, 2008

WPP Joins Wordcamp Philippines 2008

Filed under: Ano Nga Ulit Yon?,Duon sa Amin,Paki Lang,Pinas — kengkay @ 9:13 umaga
Tags:

Commercial break muna mga kablag πŸ˜€

WordCamp is a conference or convention which gives focus on anything related to WordPress. WordCamp is the best venue for WordPress enthusiasts to come together and get updated on the latest. Participants vary from newbie wordpress users/bloggers to adept wordpress developers and programmers.

Para sa mga miyembro ng WPP (WordPress Pinoys) at kahit na hindi man kayo member pero interesado kayo; eto ang para sa inyo:

May email akong nakuha galing kay Chuckie and he wants us to spread na word about WordCamp Philippines 2008. This is the first major (and official) Wordcamp event ever to be held in Asia.

WPP is coming in as a partner. Meaning, merong participation ang WPP on the big event and as Chuckie said ‘WPP will play a vital role in the organization and facilitation of the gathering. We are also tasked to conceptualize other “portions” during the event.’

Kaya sa mga gustong mag volunteer ng kanilang time and talent and whatever ‘volunteerable’ assets, paki-PM lang si chuckie ibigay sa kanya ang inyong contact details.

At nga pala, si Matt Mullenweg ay darating din. Sya lang naman ang big boss ng wordpress πŸ˜€ Eto pa sabi ni Chucks: ‘Major sponsors are coming in, prizes are to be given away, shirts will be given (and sold) before and during the Wordcamp event.’ At ang balita ko, may libreng t-shirts nga ba? Hehe, balita ko lang yon pero sempre kung kasali kayo, pwede nyong ma confirm kung totoo nga ang balita.

Pero teka, meron ding after-party sa Mag:Net; am sure masaya yon kahit na hindi ko man alam kung saan yang lugar na yan pero yung pangalan pa lang nya e na-magnet na nya ang attenshun ko, corny hmpf.

Eto ang detalye:

Wordcamp Philippines

6 September 2008 (Saturday)
College of St. Benilde
Taft Ave., Manila

Para sa mga admins (kasama po si kengkay dito) moderators and members of WPP, please get in touch with Chuckie. At sabi ko nga, pati yung mga gustong mag volunteer.

Pasakalye pa ni Chuckie: ‘It would be nice if you could also start creating some buzz about the event through blog your entires. For those mods and admins of WPP who are currently in Metro Manila and nearby provinces, I would very much appreciate if we could meet up at the soonest time possible to discuss details.’

Uy teka nga pala eto pa isang sabi ni Chuckie: ‘It’ll be much easier to reach me thru cell muna rather than email since I am in the process of changing ISPs. So net surfing and email checking for me is intermittent.’

12 mga puna »

  1. stupid question, pero ano bang ginagawa sa wordcamp?

    kengkay: oops, ayan inupdate ko na yung blog ko para may konting explain πŸ˜€

    Komento ni miss choi — Hunyo 15, 2008 @ 12:41 umaga | Sagutin

  2. I think I was one of the first few members of WPP (while still using my wordpress account)kaso I forgotten na my login name/password.

    Uunga, what’s with the WORDCAMP? New password protection, plugin use, site traffics, moneytize, google ads, etc etc ba yan?

    Personally, di talaga ako attracted sa community online group. You can call me, certified anti-social.

    kengkay: oo, member ka nga dati. wordcamp is about wordpress – tungkol sa lahat lahat sa wordpress and more. ah basta, yun na yun πŸ™‚ ay pareho tayo, ako anti social din pero kapag naging sosyal na, maintain ko ang image ko, anu daw yun, hehehe

    Komento ni K — Hunyo 15, 2008 @ 3:12 umaga | Sagutin

  3. oo nga, ano yung wordcamp? hehe

    churi naman. haha

    kengkay: hanu nga ba, hmmm πŸ™‚ ayan, na update ko na para may konting what is

    Komento ni vanny — Hunyo 15, 2008 @ 4:48 umaga | Sagutin

  4. hmm…sa st. benilde…may hiking ba dun? πŸ˜€

    kengkay: hiking? sa tingin ko hindi kasi paglabas mo nung bldg e taft avenue na at dyip ang makaka hiking mo, hehe

    Komento ni wei vines — Hunyo 15, 2008 @ 7:23 umaga | Sagutin

  5. ay. pwede bang taga-cheer na lang si aKDA ? haha. ano nga ba ang meron sa wordcamp?

    kengkay: hala, maki cheer ka na am sure matutuwa si chuckie

    Komento ni aKDa — Hunyo 15, 2008 @ 7:30 umaga | Sagutin

  6. NAKA MAY GANYANG EPEK TALAGA
    BY TH WAY HU IS CHUCKIE?

    kengkay: am sure masaya yan, si chuckie ay si chuckie dreyfuss πŸ˜€

    Komento ni tina — Hunyo 15, 2008 @ 9:06 umaga | Sagutin

  7. Congrats! I’m sure magiging successful yan tulad sa Amerika, sayang ‘di ko matitiyempuhan–hanggang basa na lang ako… 😦 πŸ˜‰

    kengkay: hay pareho lang tayo na sa malayo nakatingin, pero masarap maki chismis kung ano na ang development πŸ˜€

    Komento ni Jim — Hunyo 15, 2008 @ 12:10 hapon | Sagutin

  8. tagapalakpak pwede??? asust! πŸ™‚

    kengkay: pwede, kaya mag praktis ka na, hehe

    Komento ni aga — Hunyo 15, 2008 @ 4:35 hapon | Sagutin

  9. libre chibog ba dun???

    kengkay: sikret, hahahaha. hindi ko alam pero wala syang entrance fee, yun ang alam ko πŸ™‚

    Komento ni zealard — Hunyo 15, 2008 @ 4:58 hapon | Sagutin

  10. mukhang exciting ah. kaso di ako marunong mag commute papuntang st. benilde. harharr

    kengkay: teka asan ka ba? basta sa mismong LRT, pagbaba mo pa lang ng estasyon e la salle/st benilde na ano.

    Komento ni neex — Hunyo 16, 2008 @ 2:07 hapon | Sagutin

  11. ate kengks! join ako dito. watch lang, clap clap at fektyur fektyur! at syempre para ma-meet kayo! wala ko macontribute eh. gusto ko sana magvolunteer eh. taga-ayop ng meryenda.. πŸ™‚

    Komento ni joycee — Hulyo 17, 2008 @ 1:28 hapon | Sagutin

  12. Thanks for spreading the word about WordCamp and hope to see you all there!

    MiGs

    Komento ni migs — Hulyo 27, 2008 @ 11:00 hapon | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

