Kwentong Kengkay

Hulyo 23, 2008

Missing: Jonard Magno Roncal, 16

Filed under: Paki Lang,Pinas — kengkay @ 12:06 hapon
Tags:

Nabasa ko sya sa inquirer.net at ipapasa ko sya dito sa aking blog.. Kasi baka merong kahit na isang maliligaw sa blog ko na pwedeng makatulong at mahanap si Jonard Magno Roncal.

Isa sa kinatatakot ko bilang isang nanay e yung biglang mawala na lang sa aking paningin ang mga little kengkays ko. Kahit na isang sekundo lang na hindi ko sila marinig o makita, nagpapanic na ako pero sempre hindi ko pinapahalata. Papano pa kaya kung hindi mo na sila makita ng ilang oras, ng isang araw — ayokong isipin. I would rather be positive about it.

Sa mga magulang ni Jonard Magno Roncal — hang in there. Isa ako sa mga kasama ninyo ako sa mga oras na ito. I am praying that everything would be okay, soon.

MANILA, Philippines—Jonard Magno Roncal, 16-year-old student of San Sebastian College, has been missing since Friday, July 18, and his family has been looking for him.

Jonard was last seen at the San Sebastian College wearing his school uniform — white polo shirt, blue pants and leather shoes. He was carrying cash for he was on his way to pay his tuition.

He is about 5’5” in height and weighs about 120 lbs and has fair complexion.

Jonard frequents the Internet cafes around his school in the Legarda area.

Here’s the link from inquirer.net

For any information leading to the whereabouts of Jonard you may call Riza Magno-Roncal at 9305671 or 0920-8222379.

11 mga puna »

  1. Cge mmommy kenks. Taga San Sebastian ba kamo? tamang-tama pupunta ako ng Glorietta. Malamang nandun yan sa Timezone at nag gegames! hhehehe ..(joke.) naku mukhang mayaman ata ang isang to. Wala silang maitatapon sa batang yan.. Ayoko rin na mawala ang mga mahal ko sa buhay… I could not fathom…Kahit yung mahadera ko pang pamangkin na si buffy! kahit panget yun at maarte ayoko mawala yun no. ano na lang thrill sa buhay ko kung walang kontrtabida db?

    Pwede rin tayo mag -offer ng prayer sa bata. Count on me, mommy kenks.

    kengkay: oo nga, sana andun lang sya sa timezone at nag gegames! prayers would help, am sure

    Komento ni themiseducationofzapped — Hulyo 23, 2008 @ 8:40 hapon | Sagutin

  2. I feel for Jonard’s parents. As a parent myself, ito rin ang kinakatakot ko. Mawala na ang lahat ‘wag lang ang anak ko.

    kengkay: mahirap talaga, isipin pa lang…

    Komento ni sonnetshaven — Hulyo 24, 2008 @ 1:02 umaga | Sagutin

  3. naku sana naman walang masamang nangyari sa batang ito…mahirap ang mawalan ng mahal sa buhay lalo’t di maganda ang pag kawla nito.

    kengkay: tama ka dyan, sana walang masamang nangyari

    Komento ni barquera — Hulyo 24, 2008 @ 1:35 umaga | Sagutin

  4. OMG! alam mo, marami dito sa US ang mga ganyan at weird na meron din pala sa Pinas ang cute pa naman nang batang yan!

    kengkay: at napansin pa talaga ang kakyutan. oo nga sa US, daming ganyang istorya talaga

    Komento ni reyna elena — Hulyo 24, 2008 @ 1:40 umaga | Sagutin

  5. In can’t imagine the worries and fear that his parents are feeling right now. The least we can do is hope and pray that he is still alive and in good health, and soon join his family, God willing!

    kengkay: i am hoping the same too

    Komento ni partofyou — Hulyo 24, 2008 @ 5:14 umaga | Sagutin

  6. ayokong isipin. dahil nabasa kong may dala siyang pera pang tuition. ayaw kong mag one plus one. sa hirap ng buhay sa pinas posible na ang lahat, mula sa pagkidnap ng bata para i-harvest ang kanilang healthy organs, hanggang sa pagpatay ng basta sa mga taong may konting sentimong extra sa bulsa. dog eat dog na sa pinas. ayaw kong sisihin ang hirap ng buhay doon. sa totoo lang, bumabalik na sa primal behavior ang mga tao. 😦

    kengkay: kakalungkot ano? pero dahil nanay tayo e dapat isulong natin ang good things only.. kaya natin to

    Komento ni utakmunggo — Hulyo 24, 2008 @ 6:01 umaga | Sagutin

  7. kanina may ibinalita din sa gma na may nawawalang 3 yo na batang lalaki. eto yung site ng tiyahin http://melquita.multiply.com/photos/album/348/HELP_My_Nephew_Was_Abducted

    nakakalokang isipin na mawalan ng anak. ipagdasal na lang natin na sana’y maibalik sila agad sa mga magulang nila ng maayos.

    kengkay: bem, nahanap na yung 3 year old, ang sarap ng pakiramdam ng makasagap ng magandang balita. sana makita na rin si 16 year old

    Komento ni bem — Hulyo 24, 2008 @ 1:47 hapon | Sagutin

  8. Ph my Goshh!! Taga Baste din ako! Hala.. Ate Kengk, link ko tong page mo sa friendster ko ha, post ko po sa bulletin ko.. Naku sana naman mahanap na sya AGAD…

    Komento ni angel — Hulyo 26, 2008 @ 8:40 umaga | Sagutin

    • my son accidentally saw these blogs. sayang it has been over a year when i saw this. nonetheless, i want to thank you for your kind thoughts for jonard. my son is back with us 12 harrowing days, alive & in one piece perhaps a bit broken inside but i can only thank God for giving him back to us. he is back in school now. again i want to thank you for your prayers. im sure some of you did offer prayers. let us continue praying for other families who have lost their loved ones in an unexplainable way. God bless all of you!

      Komento ni riza roncal — Agosto 31, 2009 @ 11:46 umaga | Sagutin

  9. […] click here: dito  […]

    Pasa ni good news naman « Kwentong Kengkay — Setyembre 1, 2009 @ 6:43 umaga | Sagutin

  10. […] meron na rin akong missing kid nlog post na nagkaron ng mabuting resolution e. yung istorya ni jonard roncal. imagine, pagkatapos ng ilang buwan e nagiwan ng komento sa aking blog yung kanyang nanay at […]

    Pasa ni missing: marc woodhead « Kwentong Kengkay — Pebrero 11, 2010 @ 5:15 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

