Kwentong Kengkay

Setyembre 4, 2008

Halinghing

Filed under: Birit Ko,Dito sa Amin,Kwentong Kengkoy — kengkay @ 7:09 umaga

Bistado kayo. Eto ang aking birit.

Sabi ni kengkoy isang gabing mainit na lahat ng bintana at pintuan ay bukas na bukas, ‘naku, mukhang mali yata ang pagpunta ko sa ating basement ngayong gabi ah.’

Sabi naman ni kengkay, ‘bakit naman?’

Sagot ni kengkoy, ‘kasi ang ingay nung mga kasama natin sa bahay!’ Meron kasi kaming mga tenants na magka live in 🙂

Di na-gets ni kengkay yon.

So isang gabing mainit ulit, habang bukas ulit ang mga pintuan at bintana ng buong kabahayan — nalimutan ni kengkay ang kanyang labada. Mag alas dose na ng gabi nung ma-alala kong ako pala ay may tapos ng labada. E dahil ayokong mainip ang aking labada, kahit na gabi na e tumayo ako at pumunta sa aming basement.

Sempre pungas pungas na ako kasi nakatulog na ako e. Nung asa basement na ako, waaaa — halinghing! As in super lakas na halinghing (ugh, agh, ugh, ahh, ahh) ! Sabi ko, huh, saan galing yon? Natakot pa si ako. Bigla kong na-alala yung sinabi ni kengkoy.

Erm, alam ko na kung ano at sino. Bistado ko sila, hehe!

Na shy ako bigla, kukunin ko ba ang labada o hindi?

E dahil tuloy pa rin sila, ah bahala na, dahan dahan kong binuksan ang pinto ng basement, dahan dahan kong kinuha ang labada, at dahan dahan na medyo patakbong umakyat ako sa bahay namin. Safe!

Tawa ako ng tawa nung asa sinara ko na ang pinto. Sempre kinuwento ko kay kengkoy, baka mainggit… ehermmm. Alam ko, there’s lessons learned here e 😀

Yun lang, bow 🙂 Shh, walang kakatok sa bahay namin para isumbong ako ha, hehe.

26 mga puna »

  1. hi kengkay 🙂 Rai here from pink-glamour.com nyc to b here again. my 14 sites is up now, win $$ monthly! by just linking them. its always updated 😉 godbless.click my name 4 d contest details. ganda ng blog mo ha hehehe Godbless

    Komento ni Rai-PinkGlamour — Setyembre 4, 2008 @ 8:34 umaga | Sagutin

  2. hay, naloka ako sa title…:)

    Komento ni nina — Setyembre 4, 2008 @ 9:37 umaga | Sagutin

  3. bwahaha luka luka ka atalaga! me ginagawa ako’t iniwanan ko’t naisara by mistake dahil lang sa title na toooooo ! hahahaha nakuuuuuu dyan talaga ako mag-stay sa balay mo pag naswertehang mapunta nang alemanya hahahaha

    Komento ni reyna elena — Setyembre 4, 2008 @ 10:35 umaga | Sagutin

  4. rated!!!!hahahah, sila bayung nakita ko nung nag bbq tayo sa inyo hahahahh

    Komento ni lilaybulilay — Setyembre 4, 2008 @ 10:55 umaga | Sagutin

  5. hahaha ang tanong ate kengks, hinde ka ba naingget? nyahahaha

    Komento ni joyceee — Setyembre 4, 2008 @ 12:41 hapon | Sagutin

  6. ayos ate kengks, sna narinig ko din yung halinghing…nyayayayahaaaayyyyy!

    Komento ni lhay — Setyembre 4, 2008 @ 1:06 hapon | Sagutin

  7. AHAHAHAY, so anu yung lesson to be learned? makinig at mainggit? lol

    Komento ni vhincent — Setyembre 4, 2008 @ 2:01 hapon | Sagutin

  8. kung ako sayo, pinaramdam ko na andun ako. hehe

    Komento ni Ely — Setyembre 4, 2008 @ 4:22 hapon | Sagutin

  9. hala! c mommy kengks may mga naiisip na posibilidad! hahaha!

    Komento ni binx — Setyembre 4, 2008 @ 9:29 hapon | Sagutin

  10. pangarap kong makahuli rin ng ganyan. lol, “pangarap” talaga eh no.

    Komento ni Leyn — Setyembre 4, 2008 @ 11:57 hapon | Sagutin

  11. nakahuli na ako ng ganyan.. in the middle of the action.. driver at katulong namin!!! mga hampaslupa sa sala pa naman gumagawa ng paraiso.. kala ko sumasayaw ung katulong namin sabi ko parang kakaiba ung steps.. nyahahaha… naglalambada na pala!!!!

    Komento ni anakngpiso — Setyembre 5, 2008 @ 12:29 umaga | Sagutin

  12. naiimagine ko kung bakit humahalinghing. ikaw ba di mo naiimagine ung ginagwa nila?

    Komento ni prinsesa000 — Setyembre 5, 2008 @ 1:16 umaga | Sagutin

  13. Mommy Kenkay,
    Hindi malinaw kung pinahalinghing din kayo ni Daddy Kenkoy after, hehehehe. Sikret, di ba?

    Komento ni colegialagirl — Setyembre 5, 2008 @ 2:23 umaga | Sagutin

  14. kakaloka namn yan ms kengkay.. hehe! ano kaya pinagkaka abalahan ng mga tenants niyo? wahehe baka pwedeng jumoin.. ahha joke!

    Komento ni yhen — Setyembre 5, 2008 @ 2:48 umaga | Sagutin

  15. Hehehehe! Kunyari patay malisya pa.Nagustuhan naman ang nakita.

    Komento ni Cocoy's Delight — Setyembre 5, 2008 @ 3:52 umaga | Sagutin

  16. ang lesson siguro diyan ay pang araw lang talaga ang paglalaba. hahaha

    Komento ni hitokirihoshi — Setyembre 5, 2008 @ 5:13 umaga | Sagutin

  17. dapat pala, mag-alarm kung anong oras matatapos ang labado. para di sila abutan ng gabi sa basement! hehehe

    Komento ni Salve — Setyembre 5, 2008 @ 5:14 umaga | Sagutin

  18. i’m sure naiingit ka nung nadinig mo. lol.

    Komento ni prinsesamusang — Setyembre 5, 2008 @ 5:53 umaga | Sagutin

  19. di ako naniniwala unless may patunay ka… next time dalin mo ang camera phone tapos kuwanan mo sila ng video… tapos post natin sa youtube or gawin ng dvd para mabenta sa quiapo… ayos ba sa idea? kumikitang kabuhayan lang! heheheh!

    joke lang…

    Komento ni BADoy — Setyembre 5, 2008 @ 7:15 umaga | Sagutin

  20. 😉 dapat kasi kagat labit at kapit ng kamay ang bibig pero sakit nun sa ulo! enjoy na nga lang, bahala na ang makakarinig, buti na lang ‘di nalindol???! 😀

    Komento ni Jim — Setyembre 5, 2008 @ 7:44 umaga | Sagutin

  21. hahahaha. ayus at talagang sinabi pa kay kengkoy para uhmm. hehehe

    Komento ni gmacomics — Setyembre 5, 2008 @ 9:16 umaga | Sagutin

  22. Ang lesson ay kahit mainit, pwede pa ring magsara ng bintana kung kailangan.. :p

    Komento ni aLps — Setyembre 5, 2008 @ 5:48 hapon | Sagutin

  23. nakow! hiritan mo sa susunod ng “whachadoowing?” hahahaha

    Komento ni utakmunggo — Setyembre 5, 2008 @ 6:41 hapon | Sagutin

  24. hala!!! natawa ko dun sa title hihihi…

    bakit kasi ate gabi na maglalaba ka pa hihi 😉

    Komento ni naglalambingnacute — Setyembre 6, 2008 @ 2:11 umaga | Sagutin

  25. Moans and groans pala? 😳 Pa-inosente-epek pa si HBH ano? 😆

    Komento ni homebodyhubby — Setyembre 7, 2008 @ 4:14 umaga | Sagutin

  26. hahahahaha. at ikaw pa talaga ang na shy sa narinig mo. sabagay, awkaward nga naman yung sitwasyon na yun.

    Komento ni staggered — Setyembre 8, 2008 @ 2:03 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

