Kwentong Kengkay

Setyembre 28, 2008

t-a-e

Filed under: Pasaway — kengkay @ 6:31 umaga

ayan, ispelled out sya kasi ang baho kahit na basahin lang.

yung nakatapak ka ng t-a-e. alam nyo yung feeling na may naamoy kang hindi maganda kahit na ang ganda ng tanawin at dapat e maganda rin ang simoy ng hangin?

ano ang unang reaksyon nyo kapag nalaman nyong nakatapak ka pala ng ebak?

am sure maiinis kayo! am sure mandidiri kayo! am sure ibabato nyo yung sapatos nyo sa malayo!

at kung kayo si kengkay, am sure e mapapahalakhak kayo ng super lakas na buong bayan e maririnig kayo.

hay buhay! ano ba namang mina ang natapakan ko. nakaupo na kami sa kotse ng suminghot si kengkoy at may ibang naamoy na bigla ko ring naamoy. tingnan ang mga sapatos ng mga bata, wala naman. tiningnan ko ang sapatos ko, arrrgh! ako pala ang nakatapak! kainis!

hinubad ko ang sapatos ko at tinapon ko sa labas ng kotse. nako ha, hindi ko lilinisin yon! kadiri! kinuha ni kengkoy na tinapon din naman nya sa kalye, hehehe. sabi ko kapag hindi nya linisin yon, di baleng iwan ko na rin pati yung kapares na sapatos.

kinuha nya at nilagay sa likod ng kotse. at deretso kami dito…
at dahil asa tuktok kami ng bundok, meron kaming nadaraanang bukal na mabuti naman at may tubig pa kahit na super lamig na dito. ayan, stop over kami. habang nangolekta ng mga sari saring nuts ang mga little kengkays sa kapaligiran ay…

busy naman si kengkoy sa paglinis ng sapatos ko. at ako? ayan, asa loob ng kotse, nag-aantay 😀

di ba nakakainis naman talaga ang makatapak ng ebaks, hayyyyy

19 mga puna »

  1. hehehehe…

    ebak’s revenge.

    Komento ni taps — Setyembre 28, 2008 @ 8:49 umaga | Sagutin

  2. ay talaga naman nakakainis 😀

    Komento ni MC — Setyembre 28, 2008 @ 8:56 umaga | Sagutin

  3. hehe. kainis talaga yan. sa amin sa pinas, pag nakatapak ka ng tae ibig sabihin nyan hindi ka taga sa amin. kasi sa dami ng aso dun tinagurian naming barangay matae na yun. hehehe.

    Komento ni gmacomics — Setyembre 28, 2008 @ 9:07 umaga | Sagutin

  4. BWAHAHAHA` ang bait naman ni kengkoy 😀

    Komento ni wei vines — Setyembre 28, 2008 @ 11:15 umaga | Sagutin

  5. kakaloka talaga yang mga ganyang eksena hehehe…kung ako mapapatili talaga ako…

    pero suwerte mo naman talaga kay kengkoy, that effort proves na labs ka nya talaga!

    Komento ni Call Center Gal — Setyembre 28, 2008 @ 11:30 umaga | Sagutin

  6. ewan ko ba kung bakit na-associate yan sa swerte hehehe..di ba sabi nga eh “gold mine” daw yan!

    Komento ni Simple Married Life — Setyembre 28, 2008 @ 11:31 umaga | Sagutin

  7. Wahahaha! Si kengkoy mo pa ang naglinis ng ebs sa shoes mo! Ang shweet naman! Spoiled ka ata ng kengkoy mo.. (tulad kow spoiled…nyahaha)

    Komento ni timi — Setyembre 28, 2008 @ 11:42 umaga | Sagutin

  8. haha.
    umaalingasaw yung amoy nun pag naapakan.
    ambaho @_@

    Komento ni wewillgetbywithasmile — Setyembre 28, 2008 @ 12:19 hapon | Sagutin

  9. nakakatawa ang eksena kapag may nakatapak ng tae tapos dinala sa klasrum. siyempre hindi aamin, dahil pride na ang nakataya!

    it is one of the most awkward situations to be in, yet one of the funniest.

    –tenco of alasais

    Komento ni alasais — Setyembre 28, 2008 @ 1:05 hapon | Sagutin

  10. ayan. ayan.
    masyado nating minamaliit ang
    mga ebak ha!!
    hehe

    Komento ni winkii — Setyembre 28, 2008 @ 3:04 hapon | Sagutin

  11. tae! 🙂

    Komento ni aga — Setyembre 28, 2008 @ 5:44 hapon | Sagutin

  12. spoiled ka ky kengkoy ah!

    Komento ni prinsesamusang — Setyembre 29, 2008 @ 12:56 umaga | Sagutin

  13. eewnes… ako i get irritated… hehe…

    Komento ni yhen — Setyembre 29, 2008 @ 1:26 umaga | Sagutin

  14. Ayaw lang ni ka Kengkoy ang makaamoy ng nakamamatay na baho, hehehe.

    Komento ni Mer Pints — Setyembre 29, 2008 @ 2:24 umaga | Sagutin

  15. hehe, sympre nkkainis pag nakatapak ka ng tae.

    ang swit naman ng kengkoy mo. ipinaghugas ka pa ng sapatos. 😀

    Komento ni Ces — Setyembre 29, 2008 @ 7:43 umaga | Sagutin

  16. bigyan ng trophy si kengkoy! chivalry is not dead. mabuhay!!!

    Komento ni utakmunggo — Setyembre 29, 2008 @ 8:18 umaga | Sagutin

  17. tae? nooooooooo!!!! haha

    ang sweet naman ni kengkoy.. hehe 😀

    Komento ni nuel jose — Setyembre 29, 2008 @ 1:56 hapon | Sagutin

  18. Labs na labs ka talaga ni Kengkoy. 😆

    Komento ni kirksydney — Oktubre 2, 2008 @ 9:12 umaga | Sagutin

  19. yuukkk!!.. hehehe… pag nka tapak k ng tae parang biglang gusto kgad humiwalay sa mga ksama mo ta pasimpleng maglinis ng sapatos or sandals mu!.. hahaha.. ang bait nmn ni kengkoy mo.. hehe.. ksama mo sya sa bango at baho ng buhay nyo!.. hehehe..

    Komento ni jobet — Oktubre 28, 2008 @ 2:20 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

