Kwentong Kengkay

Oktubre 11, 2008

Showbiz na si kengkay

Filed under: Dito sa Amin,Duon sa Amin — kengkay @ 6:30 umaga

Masaya talaga maging alagad ng reyna, kasi daming assignments por social climbing, hehehe.

Imagine, ayaw ko na ngang isipin ang tungkol sa kagulang pera sa mundo e biglang binatuhan ako ng homework na sagutin ko daw bago abutin ng midnight si cinderella, e para namang mas madali yatang gabihin sa pinas kesa dito sa alemanya ano, hehe

Pero dahil alam kong showbiz time ay showbizness, naki ride ako sa popularity at nagpass na paper ako ng walang kopyahan. Yung nga lang, nalimutan kong magpadala ng kodak. Kaya ang lumabas sa dyaryo ay ang image nung aking nanay blog na kyut naman kasi bida ang mga little kengkays.

Ginawa nga pala ni Rienne yang image na yan, ang pinakamagaling na batang tuwang tuwa sa anime. Salamat Rienne! Mabuti na lang at namana sa nanay nyang isa sa mga mabuting kaibigan ko kaya ang bait ko sa kanya, (kaway ka na lang dyan, Taris, hehehe).

Lumabas ang special feature ni Salve Duplito (business editor ng Money Smarts sa inquirer.net) sa dyaryong Philippine Daily Inquirer nitong Lunes at kasabay na lumabas din sya sa inquirer. net: CLICK

At na-post ulit sya sa inquirer.net blogs sa kanyang halos kabuoan: CLICK.

Kayo, anong masasabi nyo sa global financial crisis?

——–

Makinig sa Usapang Pinoy, ang pinakasikat na radio-magazine sa buong UK na pinangungunahan ni Dr. Joy. Punta kayo sa pamamagitan ng pag-click dito: Future Radio UK . Pwedeng makinig lang kayo, pero mas masarap kung maki-chika tayong lahat sa pamamagitan ng pag-click ng Studio Messenger na matatagpuan sa may bandang itaas ng website, at pwedeng mag phone in question din.

Basta ha, kita kits tayo ngayong Sabado, at 2 pm UK time, 3 pm Alemanya time, 9 pm Pinas time sa Future Radio UK .

17 mga puna »

  1. hi there friend, got a tag for bloggers like you, join us – http://solo-flight.info/2008/08/i-feel-okay-tag.html

    Komento ni Solo-Flight — Oktubre 11, 2008 @ 7:01 umaga | Sagutin

  2. hi there.. nice posts, care to excahnge links??

    Komento ni Ifeelokay — Oktubre 11, 2008 @ 7:14 umaga | Sagutin

  3. WRITTER KA PLA

    Komento ni tina — Oktubre 11, 2008 @ 7:37 umaga | Sagutin

  4. Huwaw pers taym ko nakita si Mami Kengkay. ๐Ÿ˜€

    Komento ni kirksydney — Oktubre 11, 2008 @ 9:44 umaga | Sagutin

  5. “hoi hoi hoi aleng kengkay, lagi kang nanganganay….” naalala ko lang yung kanta nina TVJ… hehhehe.

    sister, baka naman me mapautang ka jan.. kelangang kelangan ko lang… 125 lang. sige na.

    125 x 125 pic para pangkabit ko dun sa mala cachupoy blogroll ko. hehhehe. mas kyut kase pag me pic link di ba.

    Komento ni BURAOT — Oktubre 11, 2008 @ 10:59 umaga | Sagutin

  6. eh sukat naman kasi, magsukbit ka kasi parati nang kodak sa wallet mo, para redi! hehehe!

    hoy! hahaha! buraot! me kakilala ka ata dun sa balay ko! naghihintay na batiin mo yong kumpare mo dun, yung nakangisi hehehe!

    Komento ni reyna elena — Oktubre 11, 2008 @ 11:53 umaga | Sagutin

  7. parang ako rin ah.. lagi di nakakapag pass ng kodak. haha

    Komento ni vanny — Oktubre 11, 2008 @ 3:52 hapon | Sagutin

  8. ate… pa-autograph… ehehe…

    Komento ni vhonne — Oktubre 11, 2008 @ 7:08 hapon | Sagutin

  9. pa-piktur please?
    asust

    Komento ni aga — Oktubre 11, 2008 @ 7:19 hapon | Sagutin

  10. pa-autograph!!!
    bigatin na. :))

    Komento ni winkii — Oktubre 12, 2008 @ 3:42 umaga | Sagutin

  11. hi thanks po for adding me up…
    can you please change my link text from ifeelokay to “Inspirational Stories|Inspirational Stories”

    thanks po, added you too on my links, more power!

    Komento ni Ifeelokay — Oktubre 12, 2008 @ 5:44 umaga | Sagutin

  12. awww kmi hindi halatang apektado sa global crisis dahil sa dollar tree kami madalas mag-grocery where everything is a dollar hehehehe inaalala ko ang magulang at kapatid ko sa pinas hayyy

    Komento ni scart — Oktubre 12, 2008 @ 6:14 umaga | Sagutin

  13. pa authograph naman! hehehe! sikat ka na nga! kinarir nag nosebleeed ako sa english mo…

    mangbadoy[dot]wordpress[dot]com

    Komento ni mangbadoy — Oktubre 12, 2008 @ 9:36 umaga | Sagutin

  14. Huwow! Ahlabshu idol!!!

    Komento ni timi — Oktubre 12, 2008 @ 11:48 umaga | Sagutin

  15. Wow! ๐Ÿ™‚ Saludo po ako sa inyo Miss Kengkay! Galing-galing naman! Baka sa susunod ay sa telebisyon na kayo ma-feature.. Oha!

    Komento ni peachamomile — Oktubre 12, 2008 @ 1:17 hapon | Sagutin

  16. Hello Kengkay!

    So anong feeling nang nasa showbiz ka na? Masaya, malungkot, maintriga ba?! ๐Ÿ˜€

    Komento ni Sofie — Oktubre 13, 2008 @ 12:50 hapon | Sagutin

  17. na-miss ko itong guesting sa future radio, sayang…kakadating ko lang galing sa italy ๐Ÿ™‚

    Komento ni nina — Oktubre 16, 2008 @ 8:39 hapon | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

