Kwentong Kengkay

Disyembre 17, 2008

akala ko ako lang

Filed under: Kwentong Bulilit,Kwentong Nanay — kengkay @ 8:25 hapon

…ang may shoe fetish.

namamana pala yan? panoorin ang ebidensya nung napadpad kami sa isang sapatusan dito sa aming baryo….
si little kengkay namber wan e talaga namang high heels pa ang banat. at silver pa talaga! may i walk around talaga sya habang suot nya yan. mabuti kamo hindi kami napagalitan ng tindera πŸ˜€

konserbatibo naman ang napili ni little kengkay namber tu. takot daw kasi sya matapilok, hehe

eto ang konting eksampol ng aking pagiging sapatera. hay, ang sarap ng maraming sapatos. pero ang nakakabaliw lang, kapag aalis na ako ng bahay, bakit wala akong maisuot na pares na babagay sa aking outfit, kainis di ba? hehe

sabi ni kengkoy bawal na daw bumili kasi wala na daw paglalagyan. ginawa ko, pinadala ko yung iba sa balikbayan box, edi solb!

umamin ang mahilig sa sapatos! itaas ang mga paa πŸ˜€

32 mga puna »

  1. ako mahilig din pero sa sneakers lang..di ko keri ang gurlalo shus!

    kengkay: hay ako din mahilig sa sneakers, kaso mo kapag malamig, gusto ko pati tuhod ko nakabalot, rayuma, hahaha

    Komento ni p0kw4ng — Disyembre 17, 2008 @ 9:29 hapon | Sagutin

  2. Naks! Mala-Imelda sa dami ng sapatos. *LOLz* Kapag wala nang mapaglagyan, bili ka na lang ng bagong shoe rack. Hehehe. = P

    kengkay: wala, bumibigay yung shoe rack, hahaha

    Komento ni The Gasoline Dude — Disyembre 17, 2008 @ 9:30 hapon | Sagutin

  3. aba ate kengks… may ibat-ibang taste pla ang junakis mo… ha… ang daming boots….

    kengkay: oo, magkaibang magkaiba sila ng gusto

    Komento ni repah — Disyembre 18, 2008 @ 12:49 umaga | Sagutin

  4. nako kengkay this is so cute! grabe ang mga little kengkays ha at that age heels na! ako nga hanggang ngayon kung may chance hindi mag heels hindi eh! at tama ka, para ka ngang pagawaan ng shoes LOL

    kengkay: hay ako takot din ako mag heels ano. mahirap yata makipag habulan sa mga little kengkays kapag naka heels, hehe

    Komento ni prinsesamusang — Disyembre 18, 2008 @ 1:15 umaga | Sagutin

  5. di ako mahilig sa shoes ms kengkay pero sa sandals oo… ang kyut ng mga little kengkays… parang sarap panggigilan.. hehe!

    kengkay: kung pwede lang mag sandals buong buhay dito, hayy. kaso rarayumahin ako kapag malamig, haha

    Komento ni yhen — Disyembre 18, 2008 @ 1:37 umaga | Sagutin

  6. hahahahaha…well, nung pumunta kami sa US, siyempre nang-hoard ako. Naloka ako noong kamuntik ko na di maiuwi kasi nga over baggage na kami. Tapos naisip ng gifted child kong best friend na i-hand carry na lang. Binigay nya sa akin yong sako bag nya na tamang-tama ang size for carry-on. Alam mo yon, yong ginagamit sa divisoria? Tapos eto na. Na-random check kami sa airport. Binuksan yong carry-on ko na pinaghirapan ko ayusin para kumasya ang xx pairs of sandals and shoes. Inilabas lahat ng laman ng bag. Wahhhhhhhhh….Naloka yong security, takang-taka sya bakit ang dami kong dalang shoes. Buti di kilala si Imelda. Pagdating ko dito, kwento ko sa boss ko – para daw ako si Imelda. Hahahahahah. pero lam mo ngayon, wala akong maisuot pag aalis ako πŸ™‚

    kengkay: para kang yung kaibigan ko. namili ng sapatos sa switzerland at bumalik ng alemanya bago sya lumipad pabalik ng US. alam mo kung ano naman ang dala nya? 12 na pares na sapatos. grabe, nang hingi po ng karton dun sa pizzeria sa kanto ng bahay namin, hahahaha. mabuti kami e naka biz class sila kundi baka maiwan yung kanyang sapatos

    Komento ni nina — Disyembre 18, 2008 @ 3:32 umaga | Sagutin

  7. ako ako! πŸ˜€

    nakataas na paa ko at ang hirap magtype ate ha. πŸ˜› hehehe..

    Merry Christmas!

    kengkay: oke, pwede mo na ibaba paa mo, hehe

    Komento ni karmi — Disyembre 18, 2008 @ 4:04 umaga | Sagutin

  8. Natuwa naman ako sa mga sapatos. Isa lang ang sapatos ko eh. Pero tumatanggap ako ng regalo ngayong pasko. At gusto ko eh yung bago. LOLZ.

    MERI Xmas po sa iyo at sa iyong pamilya jan sa inyong baryo.

    kengkay: naku, yung ibang sapatos ko second hand, binili ko sa ebay, hehe

    Komento ni MIke Avenue — Disyembre 18, 2008 @ 4:11 umaga | Sagutin

  9. namamana nga ata yan.. hehe.. sami mo palang sapatos.. kainis yung ganung momment yung tipong hirap na hirap kang pumili ng babagay na shoes sa damit mo..
    nga pala I have that experience din kasi.. πŸ™‚

    kengkay: hahaha, kaartehan talaga ng mga babae ano? sa dami kulang pa rin!

    Komento ni jeniffer — Disyembre 18, 2008 @ 4:34 umaga | Sagutin

  10. bilib it or not – isang pares ng sapatos lang ang binili ko sa buong taon … lahat – bigay na ng ate ko na nag-tatrabaho sa Florsheim πŸ™‚

    nangungumusta lang – aleng kenkay – maligayang pasko sa inyong lahat.

    kengkay: di ko afford ang florsheim, waaaa

    Komento ni rommel — Disyembre 18, 2008 @ 5:27 umaga | Sagutin

  11. girly nga!:) yung akin baka eebay ko soon hahaha

    kengkay: naku, ilang beses ko na ring na ebay yung iba, kaso mo namimili rin ako ng bago kapag asa ebay na ako e, hahaha

    Komento ni cheh — Disyembre 18, 2008 @ 6:17 umaga | Sagutin

  12. hindi ako naniniwala na ang GIRL’S BESTFRIEND ay ang DIAMOND. isang itong kasinungalingan.

    proven na: SHOES ARE GIRLS’S BESTFRIEND!:p

    tama diba? hehe

    kengkay: medyo tama, kasi shoes and bags are our bestfriends, hehe

    Komento ni Jof — Disyembre 18, 2008 @ 6:21 umaga | Sagutin

  13. Matagal ko nang pangarap magsuot ng boots!!! Yung as in high leather boots ah… ahaha! Katuwa naman mga little kengkays. May pinagmanahan pala…

    kengkay: high leather boots, yung may de tali? pangarap ko din yan kaso mo kapag nagsusukat na ako e parang naasiwa ako sa sarili ko, hahaha

    Komento ni duskfading — Disyembre 18, 2008 @ 8:37 umaga | Sagutin

  14. Ako mahilig sa shoes kaso walang pambili. Kaya isang pair lang sapatos ko. School shoes pa yun. hehe. Sana sa kin mo na lang dineretso ang balikbayan box mami!

    kengkay: ako ganyan din dati. yung gregg shoes ko pang iskul at pang lakwatsa, ang sakit kaya sa paa, hahaha

    Komento ni Helena — Disyembre 18, 2008 @ 9:58 umaga | Sagutin

  15. like mother, like daughter πŸ™‚

    kengkay: mana ako sa mga anak ko, waaa

    Komento ni sandijmartin — Disyembre 18, 2008 @ 10:07 umaga | Sagutin

  16. Ganito na daw talaga ang mga new generations specially for girls like the little kengkays, hindi na sila agad agad na ooverexcite kay Barbie, pag dinala mo sila sa Toys R Us, they think it’s boring na, may umiiyak, may uuwi na, may natatae – pero pag dinala mo sila sa kids shoes – bahala na si Batman sa gulo at susukatin nila lahat ito.

    Despite the economy here, people still enjoy the shopping (specially SHOES) of course kapag may 50% plus discount, naku Kenks, dito tinatapon na ang mga hangers dahil sa maagang XMAS SALES, sumasakit ulo ko dahil sa dami ndi mo na alam kung alin ang pipiliin. Kasi nakakainis, kapag SHOES, wala akong korek SIZE parati kaya I avoid these shops.

    Imagine pangdalaga na ang sinusukat nung isa. Naku Kenks, baka magasawa na sila… hahaha. JOKES.

    kengkay: grabe nga ang pagkakaiba ng kabataan ngayon, iba na ang hilig ng mga lintek πŸ˜€ ako naman lugi sa pantalon, walang magkasya dahil maikli lang si kengkay, hahaha

    Komento ni K — Disyembre 18, 2008 @ 12:45 hapon | Sagutin

  17. Ako din ay isang sapatero…

    Tem-i of Alasais

    kengkay: hehehe, naka relate ka ba?

    Komento ni alasais — Disyembre 18, 2008 @ 8:52 hapon | Sagutin

  18. Ay ang daming tapatot!!!!

    Gaganda ng mga boots….WOW!!!

    Ano ba ung fairy tale ne me mga dwende na gumagawa ng shoes sa gabi? Hmm… Sana ako din me ganun! Para wagi di ba?!

    Merry Christmas MameKeng!

    kengkay: lahat yan sale, hahaha. yung iba second hand! ang sarap mamili kapag luma kasi break in the yung sapatos, hahaha.

    Komento ni ruthie — Disyembre 19, 2008 @ 12:16 umaga | Sagutin

  19. mami kenkgz, ngayon pa lang ako nawiwiling mamili ng sapatos kasi kahit papano me pambili na ko…dati tama na sa kin ang isang rubber shoes para laging on the go lol!

    kengkay: ay, ganyan din ako dati ano, isang pares ng sapatos. nagpapalit lang kami nung besfren ko para kunyari may bago pero sa totoo lang, hiram lang, hehehe

    Komento ni manilenya — Disyembre 19, 2008 @ 12:56 umaga | Sagutin

  20. naku kengkay, oo na sis aamin na ako – isa rin akong shoe addict! ngayong buwan ng disyembre nga 3 pares na nabili ko dahil dami talagang maganda.all in all, mahigit 15 pairs na yata sapatos ko pero hindi ko naman lagi nasusuot, yung mga favorite ko lang nasusuot ko. hay teka, ma-iblog nga rin ito minsan.hehehe…

    by the way, kung uuwi ka sa pinas magaganda ang sapatos sa Celine at So Fab! grabe, mawiwili ka ring mamili ng sapatos dito sa Pinas. ^_^

    kengkay: hahah, isa ka ring sapatera! ang mahal ng sapatos sa pinas, waaaa. sa celine may i window shop lang ako e. pang SM lang ako, hahaha

    Komento ni Snow — Disyembre 19, 2008 @ 6:51 umaga | Sagutin

  21. aba! daig pa ako ni little kengkay panganay!
    type na ang heels!
    samantalang ako hindi ko talaga kakayanin!
    wapak!

    namamana pala…
    malaamng pag tumanda na rin sila, baka arborin na po nila sapatos mo…

    Komento ni eloiski — Disyembre 19, 2008 @ 8:42 umaga | Sagutin

  22. Jennifer Aniston, ikaw ba yan?

    kengkay: erm, brat pitt?

    Komento ni partofyou — Disyembre 19, 2008 @ 1:55 hapon | Sagutin

  23. *tinaas ang paa* err… marami ako tsinelas, counted ba yun? πŸ™‚

    kengkay: basta suot pang paa, counted yon

    Komento ni foobarph — Disyembre 19, 2008 @ 3:11 hapon | Sagutin

  24. Hello Kengkay,

    Aliw to a, sobrang nakaka-relate ako. Pag pupunta kami ng shopping area, ang pinakainiiwas-iwasan ni hub e ang mapagawi sa mga bag at sapatos. Papaano tumatagal ang shopping tapos wala naman palang mabibili. πŸ™‚

    kengkay: yun ang nakakainis, ilang sukat na tapos walang magkasya, waaa! masarap kasama mag shopping ang mga little kengkays kasi hindi sila naiinip dahil may i sukat din sila, hehe

    Komento ni Sofie — Disyembre 19, 2008 @ 4:20 hapon | Sagutin

  25. kaya pala mahilig ang mga little kengkay kase mahilig din ang kanilang mama kengkay…

    Komento ni ron — Disyembre 19, 2008 @ 9:21 hapon | Sagutin

  26. women and shoes
    mga unsolved mysteries sa mundong ibabaw

    Komento ni raft3r — Disyembre 20, 2008 @ 2:29 umaga | Sagutin

  27. paa lang ba itataas? itaas ko na dalawang paa ko…

    sabi nga sa isan article sa magasine na nabasa ko… “there is always an imelda in every girl”, not that imelda is my icon ha – she’s not… pero pareho kaming mahilig sa shoes yun nga lang, crazy obession naman yung sa kanya.

    Komento ni annevdns — Disyembre 20, 2008 @ 3:58 hapon | Sagutin

  28. nakataas ang paa ko..adik lang din sa shoes…wahahahaha

    Komento ni khzr4u — Disyembre 21, 2008 @ 8:22 umaga | Sagutin

  29. Merry Christmas, tita kengkay! πŸ˜€ πŸ˜€

    Komento ni homebodyhubby — Disyembre 22, 2008 @ 6:29 umaga | Sagutin

  30. … sayo, at sa buong pamilya. πŸ˜‰

    Komento ni homebodyhubby — Disyembre 22, 2008 @ 6:31 umaga | Sagutin

  31. hi..1st tym q d2 sa blog u..aq din mhilig sa sapatos/tsinelas 3 mos.plng me d2 meron n me 4 tsinelas at 10 shoes!

    Komento ni b@kekang — Disyembre 24, 2008 @ 9:08 umaga | Sagutin

  32. Ako super mahilig sa sapatos Kengkay! Puro flats nga lang pero ung iba ibang kulay naman…
    Naku ha, ang tindera di dapat magtaray lalo na sa mga batang nagsusukat, lam mo na ang mga bata madali lang mangulit para maibili ng shoes, eh di dagdag kita cia di ba? πŸ™‚

    Komento ni Pinay Freelancer — Disyembre 29, 2008 @ 9:37 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

