Kwentong Kengkay

Disyembre 28, 2008

ganito yon

Filed under: Kwentong Kengkay — kengkay @ 12:46 hapon

nung 2007, ang simula ng pasko namin ganito itsura. maputi sya kasi umakyat kami ng bundok para mangisda.

kasi isda ang aming ulam nung bisperas ng pasko. at si kengkoy ayaw kumain yan ng isda kundi bagong huli. fresh talaga.

nung araw naman ng pasko, kulay puti din. umakyat ulit kami ng bundok. dun naman sa bundok sa likod ng bahay namin. at dahil walang snow, ayan. kinulit ni kengkoy ang mga puno para sa mga little kengkays.

at ang resulta? ayan, inulan sila ng snow, waaa! nagsisigaw ang dalawang makulit sempre. ang lamig yata nung buhos na yan.

at dahil pasko, super sweet silang dalawa. nagtulungan silang dalawa na pagpagin ang ulan/snow.

ayan, solo pictures naman. si bunsoy ko.

at ayan naman si panganay ko na nung mga panahong iyon ay walang ipen, hehe
at sempre, pagkatapos ng pagliliwalis sa bundok e dumalaw kami sa aking yumaong mother in law.

tapos na po πŸ˜€

ano naman daw ang aming pasko ngayong 2008? dumalaw ang dalawang pamangkin namin. na parehong ninang ng dalawang little kengkays. nag exchange gifts sila.

at ang ulam namin ay gansa. na sa totoo lang, hindi ko talaga nakain. hindi sanay ang aking sikmura, hehehe.

at kung ano pang nangyari sa amin nitong pasko? paki basa dito.

walang oras mag blog hopping si kengkay mga kapatid. busy maglinis ng bahay πŸ˜€

21 mga puna »

  1. ang sweet naman nilang 2 magkapatid, nagpapagpagan ng snow^^

    Komento ni Cindyrella — Disyembre 28, 2008 @ 2:46 hapon | Sagutin

  2. wow saraaap… yeah, linis muna ng hay-ba, ako din, tambak ang tiklupin, kailangan pa turuan ang sarili ko’ng “little kengkays”. Have a Happy and Blessed New Year!

    Komento ni Jim — Disyembre 28, 2008 @ 3:15 hapon | Sagutin

  3. hindi pa ako nakakain ng gansa. parang di ko rin type πŸ™‚

    Komento ni nina — Disyembre 28, 2008 @ 5:22 hapon | Sagutin

  4. White Christmas! Ang saya saya naman nyan! At nakakagutom tignan ang isda. Nakakainis! πŸ˜€
    Merry Christmas and a Happy New Year Mommy Kengks! πŸ˜€

    Komento ni dru — Disyembre 28, 2008 @ 6:48 hapon | Sagutin

  5. cute nung pictures! same here.. mahaba kasi bakasyon namin dito sa pinas, sa jan 5 pa balik!

    Komento ni sandi — Disyembre 28, 2008 @ 11:09 hapon | Sagutin

  6. your beautiful girls makes me want to have my own girl. hay… πŸ™‚ kaka aliw tlaga dito, sis! Ang saya ng pasko niyo. Happy new year, kapatid! πŸ˜€

    Komento ni Jennie — Disyembre 29, 2008 @ 12:24 umaga | Sagutin

  7. tapos ka na maglinis?
    hehe

    gansa, hindi ba malansa yan?
    pero mukhang masarap sa picture, ha
    hehe

    panalo yun mga snow pix nyo from last year
    tatay ko ganyan din mahilig sa snow
    tuwing winter yan byumahe para lang makakita ng snow
    tapos trip na trip na din mag-shovel ng snow
    hehe

    Komento ni raft3r — Disyembre 29, 2008 @ 3:16 umaga | Sagutin

  8. wow. sarap naman ng bonding.
    ang cute ng mga litol kengkays.
    ang kulit din ni papa kengkoy.
    btw
    bakit hindi ba masarap ang gansa?

    Komento ni hisnameisdencios — Disyembre 29, 2008 @ 4:23 umaga | Sagutin

  9. ang cucute talaga ng kengkays na yan..

    sarap i abduct!ahahhaa…

    mami kengks, dapat pag uwi mo dito sa pinas taguin mo yang mga litol kengks mo…

    tyak pag nakita ko yan kikidnappin ko yan..ahaha/

    merry xmas ate kengks!

    Thanks for the frendship!

    Komento ni Maldito — Disyembre 29, 2008 @ 5:29 umaga | Sagutin

  10. saarraaaaaaaaappppppp kainin ng gansa na yan. ayaw mo talaga??

    Komento ni ifoundme — Disyembre 29, 2008 @ 7:48 umaga | Sagutin

  11. weee mukhang masara naman yung gansa, kaya lang di ku pa din maatim na kumainnyan.

    Happy new year to you mami kengks, and to kengkoy and to your lil kengkays as well. *mwah

    Komento ni joycee — Disyembre 29, 2008 @ 8:09 umaga | Sagutin

  12. mukha masarap ung gansa ah pede pa kurot jan ?!?
    pede b tita na tawag ko sau ?!?
    well (BALON)
    ganun prin naman ang pasko nyo
    MASAYA parin ahhihih
    mag kakasama kau ulit dba?

    Komento ni Jex ~ Saah Paahk — Disyembre 29, 2008 @ 8:10 umaga | Sagutin

  13. Ayos, white Christmas talaga, parang gusto kong mapakanta kengkay… πŸ™‚
    Kaya lang parang hindi ko rin makakain ang ganda este gansa…ewan ko, itik nga eh lansang lansa ako eh…anong kinain mo noon?

    Komento ni Call Center Gal — Disyembre 29, 2008 @ 9:04 umaga | Sagutin

  14. bigla akong nagutom…

    kaya minsan ayaw ko bumista sa blog na to puro pagkain…nasisira ang diet ko…lol

    Komento ni taps — Disyembre 29, 2008 @ 11:16 umaga | Sagutin

  15. Merry Christmas Kengs!!!! Happy New year na din. (bow)

    Komento ni Dennis — Disyembre 29, 2008 @ 2:41 hapon | Sagutin

  16. merry christmas and happy new year!! xD
    daan ka sa bahay kow!!

    Komento ni winkii — Disyembre 29, 2008 @ 3:55 hapon | Sagutin

  17. Love the shots on red by white (snow) contrast nung mga little Kengkays. Although the first one looks creepy to me kasi parang may lalabas na “twilight” creatures, hehehe.

    Happy New Year Kenks.

    Komento ni K — Disyembre 29, 2008 @ 7:26 hapon | Sagutin

  18. pa link po..!
    happy new year..! πŸ˜‰

    Komento ni Bombero King — Disyembre 29, 2008 @ 7:31 hapon | Sagutin

  19. Ayyyy!!!! sarap ng isda!!! hinde ko ipagpalit ang gansa sa isda hehehehe!!!! HAPPY NEW YEAR ALL THE BEST FOR 2009!!!

    Komento ni MayFlowers Foundation — Disyembre 29, 2008 @ 9:28 hapon | Sagutin

  20. wow..kelan kaya mag-snow dito sa midol east..jeje

    ang sweet nmana..pagpagan blues…

    happy new year kenkay (^__^)/

    Komento ni khzr4u — Disyembre 30, 2008 @ 5:24 umaga | Sagutin

  21. drim ko rin ang white krismas…haaays, indi ko na alam kung mangyayari pa yun hehe. sana naman me pics din kau ni kengkoy hihi..kahit indi sing-gulo dito o kaya eh sa pinas ang selebrasyon jan…ang importante, buo ang family.

    meri krismas en a hapi nu yir sau ate kengks at sa iyung byutipul family. πŸ™‚

    Komento ni Aling Baby — Disyembre 31, 2008 @ 10:11 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

