Kwentong Kengkay

Enero 19, 2009

Warning sa mahilig kumain ng tsokolate

Filed under: Ano Nga Ulit Yon? — kengkay @ 7:56 umaga

Kumakain ba kayo ng tsokolate?

Pinatulan ko itong isang fowarded email na ito. Sa tingin ko kasi ay importanteng malaman ninyo. Lalo pa’t ang daming nagkalat na mga kung ano’t ano at ibat ibang klaseng tsokolate sa buong mundo. Masarap ang tsokolate pero mag ingat kayo dahil….
Ganito ang istorya. Basahin:

We were raised on HERSHEY chocolate as kids and even into adulthood. I will never eat it again. I hope from now on you will throw yours away whenever you are given any. It seems as though nothing is safe to eat anymore.

This is what happens when you eat HERSHEY chocolate!

THIS IS A MEDICAL WARNING!!

It could happen to you, your family and friends!!

Chocolates can cause SMALL FEET !!

Warn everyone !!

Ayan, pang kawang gawa talaga itong aking post πŸ˜€

33 mga puna »

  1. JUICE KO! PARANG AYAW KO NANG KUMAIN NG CHOCOLATE! PATI YUNG ANAK KO, PIPIGILAN KO NANG KUMAIN G HERSHEYS KUNG GANYAN LANG PALA ANG MANGYAYARI SA KANYA!!!

    WHEEW!

    kengkay: hehe, paisa isang sa isang buwan, siguro pwede na!

    Komento ni pinoyonlinenovels — Enero 19, 2009 @ 8:25 umaga | Sagutin

  2. kalokohan! sexy pa nga mga ex-gf ko khit kumakain sila ng mga chocolate eh. joke! ^^

    kengkay: parang ako pala mga ex GF mo, hehe

    Komento ni foobarph — Enero 19, 2009 @ 8:46 umaga | Sagutin

  3. ang tataba naman nyan! sobra naman ata silang kumain ng tsokolate kaya ganyan

    kengkay: hay ewan ko ba kung saan galing itong forwarded email na to. ilang beses na akong dumaan at nagiiwan ng komento sa blog mo pero di ko alam kung pumapasok sya

    Komento ni payatot — Enero 19, 2009 @ 8:53 umaga | Sagutin

  4. grabe naman, siguro baka naman ginawa na nilang gamot ang hersheys no, haha. grabe. parang ayuko na ng chocolates. pero tingin ko nasa control din yun eh, dapat tamang kain lang ng chocolate:D kasi may nabasa ko na ganun dati eh..

    napadaan lang po πŸ˜€

    kengkay: salamat sa pagdaan, dumaan din ako sa blog mo kaso mo hindi ko alam kung pumasok yung komento ko.

    Komento ni nadine — Enero 19, 2009 @ 9:50 umaga | Sagutin

  5. ofkors, tinamaan ako….pero love ko pa rin ang chocolates….

    kengkay: pareho lang tayo, haha

    Komento ni nina — Enero 19, 2009 @ 10:25 umaga | Sagutin

  6. Sarap pa naman ng tsokolate, huwag na lang, hehehe.

    kengkay: natakot bigla

    Komento ni Mer Pints — Enero 19, 2009 @ 10:36 umaga | Sagutin

  7. Sige, new year’s resolution ko na lang. I will not buy and eat any brand of chocolate anymore. Manghihingi na lang ako, hehehe.

    kengkay: penge rin ako πŸ˜€

    Komento ni colegiala girl — Enero 19, 2009 @ 10:39 umaga | Sagutin

  8. hindi ata ko makakahanap ng magiging prince charming ko pag gayan ang kundisyon ko hek3..tsk..tsk.. punggok p naman ako hek3…

    1ns a month na nga lang ako kakain ng tsukulit…:b

    kengkay: mabuti na lang ako may prince charming na. pwede ng humirit ng tsokolate, hehehe

    Komento ni anakngpating — Enero 19, 2009 @ 11:38 umaga | Sagutin

  9. minsan lang naman ako kumain ng chocolates kasi sabi nila nakakatanda din daw ang chocolates.. hmm ewan ko lang kung totoo! pero one thing’s for sure, i nakakasaya ang chocolates!!! eheheh!! pero okay lang naman ata kumain 2x a month db? plsssss ^^

    kengkay: kung ako tatanungin mo pwede kumain araw araw, hahaha

    Komento ni Cindyrella — Enero 19, 2009 @ 12:49 hapon | Sagutin

  10. After the melamine outbreak, I stopped eating CHOCOLATES na. Ngayon naman, I’m going gaga on JELLY BELLY’s candy. I proclaimed myself a diabetic pero pag walang choco, nanghihina ako so eat na lang!

    kengkay: ano yang jelly belly’s candy? patikim naman

    Komento ni K — Enero 19, 2009 @ 2:57 hapon | Sagutin

  11. hahaha! hilig ko pa naman toblirun leche naman oo! hahaha buti na lang malaki pa rin paa ko hahaha

    kengkay: hala, sayang ang mendrez mo kapag lumiit paa mo, hehe

    Komento ni reyna elena — Enero 19, 2009 @ 3:05 hapon | Sagutin

  12. e kasi naman, wag muna dapat magpapichur kung maliliit pa ang mga paa, ayan tuloy, human baboy na sya, buti na lang indi na ako kumakain ng baboy(kasi naman ala baboy dine)

    kengkay: dapat paa na lang piniktyuran, hehe

    Komento ni partofyou — Enero 19, 2009 @ 3:41 hapon | Sagutin

  13. buti na lang mahirap kami at sobrang minsan lang kung makatikim ng tsokoleyts..

    te kengks, eto nga pala yung link… http://hinulugangpakpak.wordpress.com

    kengkay: babolgam dati ang hilig ko, kaya siguro hindi ako lumaki, hahaha

    Komento ni Jhaynee — Enero 19, 2009 @ 4:40 hapon | Sagutin

  14. heto na ang dating butiking Pasay, ngayon eh butiking eesssfff na, dati size 6 ako ngayon size 12 na, kasi kakain ding tsokoleyt masarap kasi, maiksi lang ang life and I’d rather enjoy the box of chocolate, basta iwas lang sa diabetes and stick ako sa dark choco, yesterday nga naglinis ako ng food shelves, tinapon ko na yong Hawaiian sun at host na mukhang one year ago na noong binigay sa akin, kasi pag hindi dark walang appeal sa akin, parang di ba tall dark and handsome like O’bama, jan ka pa la sa bayan ng mga Aleman, kamusta sa lahat ng mga Kabayan, Happy New Year

    kengkay: uy welkam kabaryong taga pasay din! hay ako naman baliktad, takot ako sa dark choco. mas type ko ang white choco, o kaya naman yung may nuts, yum!

    Komento ni lcm — Enero 19, 2009 @ 5:58 hapon | Sagutin

  15. ang hot naman nila. :p

    kengkay: baka matunaw ano, hahaha

    Komento ni Joffred — Enero 19, 2009 @ 8:09 hapon | Sagutin

  16. kalokohan! sexy pa nga mga ex-gf ko khit kumakain sila ng mga chocolate eh. joke! ^^

    kengkay: parang ako pala mga ex GF mo, hehe

    foo again: aw! ^^ (kala mo haba ng reply ko no? ^_^)

    kengkay: hmpf πŸ˜€

    Komento ni foobarph — Enero 19, 2009 @ 11:55 hapon | Sagutin

  17. waaaaa!!!!!! kahit kumakain ako ng tsokoleyt di lalaki ang katawan ko ng ganyan!!! kasi choknut lang kaya ko bilhin wahahaha!!! πŸ˜†

    parang nakikita ko na ang future body mommy kengs pag pinagpatuloy ko pa katakawan ko… 😦

    salamat sa may puso mong kawang gawa… na touched ako at nabahala wahehehe πŸ˜†

    kengkay: kakatats diba, hahaha

    Komento ni Lambing — Enero 20, 2009 @ 12:26 umaga | Sagutin

  18. homaygas! Yan na nga ang kinakatakutan ko eh,haha Kakatapos ko lang kumain ng chocolate na hindi dapat ginagalaw kasi ipapadala sa pinas. Naglalakad ako pauwi galing ng college tapos nadaanan ko yung Thortons shop kaya ayun bumili tuloy ako ng isang pack ng milk chocolate. Parang may bumubulong at humahatak sakin na pumasok ako sa shop. *evil grin* I can resist everything except temptation πŸ˜€

    kengkay: pinagpalit ko na ang chocolate sa dyarannn – gummi bears, hahaha

    Komento ni MC — Enero 20, 2009 @ 12:40 umaga | Sagutin

  19. humay gulay! isang tambak pa chocolate ko sa ref! :-O irresistable kasi talaga yang chocolate, lalo na yung truffles. favorite ko pa naman din ang hershey’s kisses, oh no talaga.

    kengkay: hala, mag share ka daw, alam mo bang walang kisses dito o hershey’s man? uso dito milka

    Komento ni mousmous — Enero 20, 2009 @ 12:57 umaga | Sagutin

  20. diko kinaya ang katawan nila ang seseksik..

    kengkay: taob ka ba, hehe

    Komento ni mangbadoy — Enero 20, 2009 @ 1:14 umaga | Sagutin

  21. hehehe… ako din iiwas na sa pagkain ng chocolates… ayoko ding lumiit ang mga paa ko ms kengkay… hehe

    kengkay: mahirap nang mamili ng sapatos πŸ˜€

    Komento ni yhen — Enero 20, 2009 @ 2:26 umaga | Sagutin

  22. Bigay nyo nalang sakin lahat ng hersheys nyo! BWAHAHAHAHHA

    Uhmm.. in the other hand, they might be that big but look, they’re happy and smiling! Ayaw nyo ba sumaya din? LOL XD

    kengkay: pampasaya talaga ang chocolate!

    Komento ni jiMboy — Enero 20, 2009 @ 5:58 umaga | Sagutin

  23. maraming salamat.. nakatulong sa diet ko yan.. (Y_Y)

    kengkay: welkam, hehe

    Komento ni angel — Enero 20, 2009 @ 6:14 umaga | Sagutin

  24. Wow ang se-seksi naman nyan! Adik pa naman ako sa chocolates! Hahahaha..

    kengkay: apir tayo, sarap yata ng chocos

    Komento ni emilayskie — Enero 20, 2009 @ 7:15 umaga | Sagutin

  25. seksi nung nasa kanan…. πŸ˜€ bakit ako ‘di talaban ng konting dagdag na bigaaaattt!!!! payatot pa rin… 😦

    kengkay: ganyan din sabi ni kengkoy dati. ayan habang lumalaki ang mga little kengkays, sabay din sya, antayin mo lang, hahaha

    Komento ni Jim — Enero 20, 2009 @ 7:22 umaga | Sagutin

  26. nakow pow! ayaw ko na talaga ng chocolate kung ganyan ang maging itsura ko wak na lang ano, pero di naman talaga ako mahilig sa chocs, gusto ko lang pag di matamis ang chocs.

    kengkay: marami na rin ditong diet chocos, pero di ko alam kung ano lasa

    Komento ni kulot — Enero 20, 2009 @ 8:19 umaga | Sagutin

  27. aray ko… mahilig pa man din ako sa chocolate… well halata naman patawa ang warning na ito.. pero malayo naman sa katotohanan… kung chocolate + taba + katamaran x ilang taong ginawa… yun gaganyan nga…

    utang na loob, ayokong maging ganyan!!!!!!! hahaha

    kengkay: hahaha. ngayon ko na lang ulit nakita yang utang na loob na yan!

    Komento ni hitokirihoshi — Enero 20, 2009 @ 9:31 umaga | Sagutin

  28. masarap pa rin tsokolate lalo na’t bigay ng umuuwing galing sa abroad πŸ™‚ disiplina lang siguro sa pagkain πŸ™‚

    kengkay: nagpaparinig ka ba? hehehe

    Komento ni sandi — Enero 20, 2009 @ 10:02 umaga | Sagutin

  29. Hello Kengkay,

    May stocks ako ng tsokolate. Sarap e. Nauubos ko ang isang bar sa isang kainan lang. Kaya lang once a month lang rin naman ako kumakain ng tsokolate, na bar. Meron maliliit, pa-isa-isa lang. Pero tseksi pa rin. Nyehehe… πŸ˜†

    kengkay: kaya naman idol kita e, penge! hahaha

    Komento ni Sofie — Enero 20, 2009 @ 2:14 hapon | Sagutin

  30. buti na lang may heartburn ako..hindi na pwede masyadong chocolates..haha

    Komento ni flamindevil — Enero 20, 2009 @ 8:12 hapon | Sagutin

  31. aweee parang ganyang-ganyan ang itsura ko dati nung mahilig pa ako sa chocolates! lol!

    Komento ni JeanGrey — Enero 22, 2009 @ 2:48 umaga | Sagutin

  32. Kengkay sobrang naloka ako dito sa post mo ha?! This is so funny share ko nga sa anak ko pareho kasi kaming malusog hahaha…. ayoko na rin kumain ng chocolate kung ganito ang mangyayari sa amin hahahaha! Sorry now lang ako nakareply andaming pinagka-bisihan nung nakaraang pasko. Ngayon naubos na ang 13th month pay may time na ako sa blog ko hahahaha! Belated Merry Christmas at Manigong Bagong taon!

    Enid

    Komento ni Enid — Enero 22, 2009 @ 12:39 hapon | Sagutin

  33. ay kinabahan ako sa post mong ito mami kengks… ahaha..but no, chocolate, gusto ko parin siya..sasamahan ko na lng ng exercise para hindi lumiit ang paa ko.. hahahaha

    Komento ni neto — Enero 23, 2009 @ 1:41 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

