Kwentong Kengkay

Enero 20, 2009

ang titi sea

Filed under: Ano Nga Ulit Yon?,Oyropa Ko — kengkay @ 11:40 umaga

nakarating na ako ng titi sea.

oo naman, nung unang sampa ko pa lang sa alemanya e isa yan sa mga narating ko ano — ang makapagbagdamdaming titi sea πŸ™‚

ang ebidensya na may ganyang lugar dito sa alemanya? ayan, basahin ang street sign, de vah? titisee! tunay sya ha.

img_0001

ang titisee ay nasa black forest din. click

at bago ko makalimutan, meron din akong kakilala na ang pangalan ay mister titi. sa thailand ko naman sya na meet. kaya nga habang iniinterview ko sya dati e hirap maging seryus kasi naman ang lakas ng dating ng pangalan nya di ba?

at sempre, may kilala din akong puke ang pangalan. at kiki. pareho silang sikat na babaeng singers sa thailand. maganda sila ha. at tunay na sikat sila, dahil kaya sa pangalan nila? hehe. tapos sempre may kapitbahay kaming si kuwan, si pakwan, si mok khong, at si pu wet. tapos si ate phipi at si kuya ihe. hanu ba, tunay na mga tao yan ha.

ang pilya pilya naman ng post na to, hehe. ayoko ng ituloy dahil sa totoo lang, may mas malala pa dyan kaya lang baka kung ano na naman lumabas sa search engines ko na ikaka blush ko πŸ˜€

23 mga puna »

  1. hehe hinde ka ba natatawa pag kausap mo sila mami kengks?

    eh kung dito yan sa pilipinas nakaratira yang mga yaman siguradong pinagdiskitahan na sila ng mga batang makukulets. nyahahaa.

    kengkay: hay sa totoo lang, hirap magpigil ng ngiti ano, hehe

    Komento ni joycee — Enero 20, 2009 @ 12:18 hapon | Sagutin

  2. Cool! Di aku magkakamali pangalanan anak ku ng ganyan LOL. But how about borat? cool siya diba? hahahaha XD

    kengkay: kyut nga si borat, hahaha

    Komento ni jiMboy — Enero 20, 2009 @ 1:16 hapon | Sagutin

  3. titisee is something like “to look around” ba?

    dito naman sa HK merong TT (in caps) outlet, it’s a shop named copied for I.T. (expensive shop). Samantalang ang mga apartments naman usually mga nagmumura, kagaya ng FOOK Mansion, FOOK jewelry – nakakatuwa. Meron ding mga copy watches, or brands kagaya ng D&G (stands for DIOR & GIANO – Giordano, hindi gawa gawa ko lang).

    how amazing diba?

    kengkay: hahaha. ang galing nga! titisee? see in deutsch is sea πŸ˜€

    Komento ni K — Enero 20, 2009 @ 1:43 hapon | Sagutin

  4. Hello Kengkay,

    May super sikat na singer dito, DJ Bobo ang pangalan. Baka narinig mo rin siya. Tuwing nakikita ko siya, naku sabi ko pag sa Pilipinas yan, iba na ang meaning. Years ago, yong European diving instructor ni Hub, Bobo rin ang pangalan. Alam niya kung anong ibig sabihin sa atin kasi nasa Pinas kami noon. May isang comedy show dito dati, Kiki rin ang pangalan noong isang character. Ay talaga naman… Hahaha…

    Anyway, have a great week!

    kengkay: uy sikat nga yang si DJ Bobo! hahaha

    Komento ni Sofie — Enero 20, 2009 @ 2:24 hapon | Sagutin

  5. ahahah!! iba talaga eh no! dito naman ay thank you “mgoi” parang unggoy! kaya kung mag thank you ka parang sinasabihin mo na din ang isang tao ng unggoy! eheheh!! ^^

    Komento ni Cindyrella — Enero 20, 2009 @ 3:05 hapon | Sagutin

  6. dapat mega broadcast mo sa kanila ang meaning ng pangalan nila sa ating lingo,hihihi

    btw kengks…may # ka bang pwedeng tawagan in case na maligaw ako,hihihi

    Komento ni p0kw4ng — Enero 20, 2009 @ 4:19 hapon | Sagutin

  7. kaloka pag ganyan ang mga names…hindi ko alam pano ko sila kakausapin..

    Komento ni nina — Enero 20, 2009 @ 5:44 hapon | Sagutin

  8. ang galing a kakaiba. haha. im sure nag enjoy kayo diyan =)

    Komento ni hisnameisdencios — Enero 20, 2009 @ 6:31 hapon | Sagutin

  9. Galing ng lenguaheng pinoy, inaply mo sa ibang language iba ang dating hehehe.

    Komento ni iceyelo — Enero 20, 2009 @ 9:11 hapon | Sagutin

  10. kakaiba pangalan ito ah,, kung dito sa Pinas me kahulugan na agada yan hehehe

    Komento ni the_empress — Enero 20, 2009 @ 11:18 hapon | Sagutin

  11. tawa ako ng tawa sa post mo na to kengks, akala ko nga loko mo lang kami e pero may pruweba ka naman na meron ngang ganon lalo na yung titisee..kakatuwa ano?

    oks lang na di ka makapg post ng comment sa site ko, mahalaga lang naman e yung may bumabasa kahit paano..bonus na lang yung komento di ba? pero kung hirap ka naman, ok lang yun..lagi naman kita binibisita

    Komento ni payatot — Enero 21, 2009 @ 12:03 umaga | Sagutin

  12. HAHAHAHA… nakakatawa nman itong post mo… sabagay meron naman tlgang pangalan na ganun….sadyang nakakatawa lng pag pinoy nagbasa….hehehe:0)

    kengkay: salamat sa pagdaan. sa sunod iwan mo URL mo para mabisita kita

    Komento ni Angelie — Enero 21, 2009 @ 6:25 umaga | Sagutin

  13. Hi Senorita Kengks’! Nakakatuwa naman mga pangalan nila kasi may ibang kahulugan sa salitang Filipino,may mag-tatay rito sa amin na ang pangalan nila ay masagwang pakinggan hindi ko alam kung bakit sila pinangalanan ng ganon, nakasanayan na tuloy silang tawagin ng mga kapitbahay namin. Pasintabi na po! Ang pangalan nong tatay- chitae, yung pangalan naman nung anak niya- si ipot.

    Komento ni sandi — Enero 21, 2009 @ 9:01 umaga | Sagutin

  14. ahahaha. naalala ko tuloy ang docung iwitness about weird names. mami me kilala ako. PASACSAC ang surname. Akala niya gaganda na apelyido niya pag nag-asawa siya. kaso hindi eh. from PASACSAC naging PASOOT nag surname niya. babae ito. hehe. nagkwento daw talaga. naalala ko lang. kaw naman kasi kinuwento mo pa ang kakilala mong si kiki at si kiki. hehe. πŸ™‚

    Komento ni JOSHMARIE — Enero 21, 2009 @ 11:03 umaga | Sagutin

  15. *si kiki at titi pala. πŸ˜‰

    Komento ni JOSHMARIE — Enero 21, 2009 @ 11:11 umaga | Sagutin

  16. salamat din sa pagbisita ms.kengkay.hehe.daan-daan ako ulit dito para magbasa ng makukulit mong post.btw,add kita sa flamindevil’s angels ko ha.salamat ulit. :p

    Komento ni flamindevil — Enero 21, 2009 @ 11:34 umaga | Sagutin

  17. How I wish hindi matuto ng Filipino sina Kuya Ihe, Puke, Ihi, etc. πŸ˜€

    Komento ni aLps — Enero 21, 2009 @ 1:30 hapon | Sagutin

  18. nagkalat talaga ang mga signs na magugunaw na ang makamundong mundong ito. lol.

    Komento ni theCHAOSPILOT — Enero 21, 2009 @ 3:08 hapon | Sagutin

  19. etoh ako tawa din ng tawa kasi kaeenter ko lang sa system ang pangalan niay Waldir S. Bastos, tapos meron pang isa na cliente, pangalan naman niya Phat Tai, totoo yan, punta sila sa website ng CPUC Transportation

    Komento ni lcm — Enero 21, 2009 @ 10:12 hapon | Sagutin

  20. haha sa Austria naman may fucking na lugar,as in town sya! yung town sign laging nananakaw lol

    Komento ni cheh — Enero 22, 2009 @ 1:06 hapon | Sagutin

  21. AMPF!

    akala
    ko
    naman
    kung
    anong
    TITI
    SEA!

    bwahahahaha

    Komento ni ronturon — Enero 22, 2009 @ 8:27 hapon | Sagutin

  22. innocent questions ito ha:
    – ano naman ang amoy ng tubig sa titi sea?
    – maalat din ba ang tubig sa titi sea?
    – nilangoy mo ba ang titi sea?
    – nakainom ka ba ng tubig mula sa titi sea?

    kengkay: sagot ko
    – ano naman ang amoy ng tubig sa titi sea? amoy titi sea πŸ˜€
    – maalat din ba ang tubig sa titi sea? sayang di ko natikman
    – nilangoy mo ba ang titi sea? takot ako lumangoy sa titi sea
    – nakainom ka ba ng tubig mula sa titi sea? may sarili akong tubig na dala e

    Komento ni revsiopao — Enero 23, 2009 @ 3:26 umaga | Sagutin

  23. Naku mommy ha! mukhang masaya maligo sa dagat na yan…marami kayang sharks dyan! lolz

    Komento ni Heleyna — Enero 24, 2009 @ 11:51 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

