Kwentong Kengkay

Pebrero 9, 2009

itatanong ko sa boss ko

Filed under: Oyropa Ko — kengkay @ 10:44 umaga
Tags:

laban kayo kay lola?

isang 63 years old na tindera dito sa alemanya ang nakaligtas sa isang holduper.

alam ninyo kung ano ginawa nya? nung nagsabi ang lalaki ng hold-up at nilabas yung kanyang baril ay cool lang si manang. sabi nya e itatanong muna daw nya sa bossing nya. hehehe

ayun, umalis si manang sa kaha at pumasok sa opis. nakabukas ang radyo kaya naman akala nung hunghang na holdaper e may kausap nga si manang. nagtatakbo ang eng eng na holdaper. ligtas si manang. naisahan nya ang mokong! hahaha

di ba nga nung naholdap si kengkay sa bus sa maynila e cool lang din ako? basahin si kengkay at ang holdaper dito. tularan ang mga cool na katulad namin, yuhooo!

23 mga puna »

  1. ang galing naman ni lola. well ako naholdap na din sa bus. 8 kami natitira. wala pera nakuha sakin tas yung fone ko nilapag ko sa sahig tas tinapakan ko para di makita. kaso nakuha pawts bag ko na may bible. siguro sineyb ako nung bible tas sya na lang ang nagpakuha sa mga holdaper.. hay. pasalamat tayu sa Dyos at wala masama nangyari satin at sa lahat ng may ganyang encounter na ligtas.

    kengkay: minsan may mga ganyang pangyayari na mararamdaman mong natulungan tayo ng asa itaas ano?

    Komento ni dencio — Pebrero 9, 2009 @ 11:12 umaga | Sagutin

  2. waaaahhhhh!!! ang galing ni lola! dapat bigyan ng award. cool lola na dapat ang tawag sa kanya.

    kengkay: sikat na nga si lola eh, haha

    Komento ni ifoundme — Pebrero 9, 2009 @ 11:20 umaga | Sagutin

  3. psy war ata yon ah! tama kaya ako doon? ewan ko ba nga…o pede rin na bingi si lola kaya sabi e itatanong nya sa boss nya, weeeeeeeeeeeeee…

    kengkay: oo nga ano, baka nga hindi lang talaga naintindihan ni lola, hehe

    Komento ni payatot — Pebrero 9, 2009 @ 11:31 umaga | Sagutin

  4. ang brilliant ni lola! hahaha.

    ako hnde pa naman nahoholdap. at sana wag kong maranasan. hehe

    kengkay: naku, mag ingat na lang talaga tayo

    Komento ni vanny — Pebrero 9, 2009 @ 1:47 hapon | Sagutin

  5. astig naman yan! hahaha.., ano pangalan ng matanda ate! nasabi ba sa news?

    kengkay: yan ang pagkakaiba ng news dito sa alemanya at dyan sa pinas. dito hindi naglalabas ng pangalan talaga, edad lang at kung saang city nangyari. pero dyan sa atin pati address, cell number at kanunununuan nung tao e asa dyaryo na nakapaskel, hehe

    Komento ni Gabriel — Pebrero 9, 2009 @ 3:19 hapon | Sagutin

  6. WAhaha… ayus! akala ko ako lang ung hindi natatakot sa baril wahahaha! napatawa ako ni lola dun ah!

    πŸ˜€

    kengkay: aba, hindi ka rin takot sa baril, hehe mana ka kay lola

    Komento ni jex009 — Pebrero 9, 2009 @ 3:45 hapon | Sagutin

  7. Asteeg si Low-la! Dati nung na-snatchan ako ng kuwintas eh hindi man lang ako nakapalag kasi me nakatutok na blade sa dibdib ko. Na-trauma talaga ako nun eh pers yir hayskul pa lang ako nun. = C

    kengkay: aray ko naman, ibang klase naman yan experience mo esp kung tutok na agad, waa

    Komento ni The Gasoline Dude — Pebrero 9, 2009 @ 3:50 hapon | Sagutin

  8. uy, bago ang template. parang like ko rin πŸ™‚

    kengkay:linis di ba, hehe

    Komento ni nina — Pebrero 9, 2009 @ 4:32 hapon | Sagutin

  9. cool ng lowla pero baka baguhan din yung holdaper at sumunod kay lowla,hihihi

    kengkay: nagulantang sya si lola, hahaha

    Komento ni p0kw4ng — Pebrero 9, 2009 @ 6:55 hapon | Sagutin

  10. WOW. bagong new theme?! lolz Aztig si lola…mas aztig si mami kengkay!

    sana lahat ng holdpaer katulad nya…TANGA!

    kengkay: hehehe, sana nga lahat sila eng eng ano. ang ganda na ng bahay ko ano, ehem ;D

    Komento ni Heleyna — Pebrero 9, 2009 @ 8:51 hapon | Sagutin

  11. ang galing naman ng lola na yun, at ang eng-eng nga ng holdaper hahaha

    kengkay: unahan lang talaga ;D

    Komento ni sardonyx — Pebrero 9, 2009 @ 11:15 hapon | Sagutin

  12. galing naman ni lola. yan ang sinasabing may pinagkatandaan. natoto sa buhay.

    kengkay: tumpak, may pinagkatandaan si lola

    Komento ni ELIment — Pebrero 10, 2009 @ 2:58 umaga | Sagutin

  13. isa pa..
    nakita mo pala.hehe
    wag mo pagsasabi ha. baka madiscover ako pagnakita yong pix ko eh. hehe. salamat po sa pagdalaw

    kengkay: ahehehe, namasyal ako sa ebahay mo kaya naligaw ako dun

    Komento ni ELIment — Pebrero 10, 2009 @ 2:59 umaga | Sagutin

  14. hehe ang talino pa rin ni lola..
    alam nyang hold uper hehe..galing galing

    kengkay: tameme si holduper ke lola ano

    Komento ni anakngpating — Pebrero 10, 2009 @ 3:39 umaga | Sagutin

  15. baka kabado din yung holduper o kea perstaym nia..hakhak

    kengkay: dapat mag praktis muna sya sa harap ng salamin ;D

    Komento ni azul — Pebrero 10, 2009 @ 3:42 umaga | Sagutin

  16. grabe…my salute to granny. kung ibang lola yon, bka inatake na sa puso

    kengkay: cool talaga ano

    Komento ni abrel — Pebrero 10, 2009 @ 3:55 umaga | Sagutin

  17. magaling…magaling…..sometimes it pays to be calm…kasi makag-isip ka ng mabuti

    kengkay: dahan dahan dapat ang desisyon, pero minsan unahan din e ;D

    Komento ni blurosebluguy — Pebrero 10, 2009 @ 8:18 umaga | Sagutin

  18. hahaha, galing naman ni lola ms kengkay. kelangan talaga kapag may ganyng sitwasyon eh presence of mind di ba? hehe

    kengkay: una unahan lang, hehe

    Komento ni yhen — Pebrero 10, 2009 @ 8:26 umaga | Sagutin

  19. galinga ni lola! naalala ko tuloy kwento nung friend kong hinoholdap ng cp.. pinagalitan pa nya ang holdaper at sinabihan ng kalalaki ng katawan di mag trabaho…

    buti di sya sinaksak..

    kengkay: hanu be yun, pinaggalitan, haha. buti di nya binatukan din

    Komento ni mangbadoy — Pebrero 10, 2009 @ 8:52 umaga | Sagutin

  20. ang galing ni lola eh no! utakan lang talaga yan eh! wag ka nga lang papadala sa takot! pero minsn professional ang mga holdaper sa pilipinas, hayz!!! T_T

    kengkay: panalo ang mas may utak πŸ˜€

    Komento ni cindyrella — Pebrero 10, 2009 @ 9:19 umaga | Sagutin

  21. bagong renovate? hehehe… galing ni lola… kabilib! hehehe

    kengkay: bagong linis, hehehe

    Komento ni Lalaine — Pebrero 10, 2009 @ 1:27 hapon | Sagutin

  22. wow! ang galing naman, yan nga ang attitude na dapat tularan at di magpanic, kz kadalasan sa mga nababaril na nihold-up ay yung nagpapanic, pumapalag, at di nag-iisip! Mabuhay!!!

    kengkay: walang tatalo sa mag cool na tao, hehe

    Komento ni Basti — Pebrero 11, 2009 @ 6:11 umaga | Sagutin

  23. ang nakakaaliw, kumpleto na ang klasikong Pinoy trinity ng John en Marsha:. Ang asawang babae (Nida), ang asawang lalaki (Dolphy), at ang? biyenan (Dely)…. . Sumalangit-nawa po ang mga kaluluwa ng mga sumakabilang-buhay na…T~T….. visit http://goo.gl/HNBgn to watch pinoy tv shows

    Komento ni Johnna — Nobyembre 25, 2012 @ 12:51 hapon | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

