Kwentong Kengkay

Marso 10, 2009

dekada 90

Filed under: Kwentong Kengkay,Mabait ang Pinoy — kengkay @ 1:12 hapon
Tags:

minsan na ba kayong biglang may nakasalubong o kaya may nakita na bigla na na lang kayong napatili ng makabagbagdamdaming ekkkkkk?

ako ngayon ngayon lang. tunay na napa-eekkk. na talagang eekkkk šŸ˜€ hindi ko akalain na may nakasingit na eeekkk moments sa kasuluk-sulukan ng aking PC.

naglilinis ako ng aparador sa aking compyuter ng bumulaga sa akin ang mga litratong mga ito:

dyaraaaannnnn… ang mga kakulitan ko nung dekada 90.
hampopogi nila di ba? hang gaganda naman namin sempre. grabe, dekada 90 yang litrato na yan ha. ibig sabihin e more than 10 years nang asa baul yan.
kumusta na kaya sila? ang mga ka batch ko sa kolehiyo na nagtapos ng journalism. at ang mga juniors namin na parati naming ka-ututang dila?masaya ang aming samahan, may konting maintriga pero sa huli’t huli, kadamay kahit saan.

baka may kakilala kayo dyan? ibulong nyo lang. kasi hindi ko na ma-alala pangalan nung karamihan kanila. hirap ng tumatanda, hehe. kaya nga sabi ng lola ko dati, kapag may litrato daw e lagyan parati ng pangalan yung mga mukha, lagyan ng date at kung saang lugar naganap ang kulitan. pero sempre hindi pa uso nun ang digicam šŸ™‚

alam ko marami sa kanila e naging manunulat. sa dyaryo. sa magazines. sa telebisyon. yung iba sa mga sikat na kumpanya. yung iba abogado na. yung karamihan nag asawa na. iba nag ladlad na ng kapa. yung iba naman naging macho na, hehe

pero sa totoo lang, sa bawat uwi ko sa pinas? parati kaming may mini reunion.

oo, kami kami pa rin ang nagkukulitan. sarap ng may totoong kabarkadahan ano?

29 mga puna »

  1. totoo yan, ang sarap talaga ng may kaibigan lalo na kung nung tym na hays kul o kaya ay kolehiyo ka…ang sarap balikan ano?

    Komento ni payatot — Marso 10, 2009 @ 1:19 hapon | Sagutin

  2. haaay ansarap talaga balikan ng mga prends mo, sabi nga pinakamasaya daw ang hayskul, eto yung panahong napakadami nyong kalokohan at pag pinagkwentuhan nyo, hahagalpak kayo sa tawa! wehehehe.. šŸ™‚

    Komento ni joycee — Marso 10, 2009 @ 2:32 hapon | Sagutin

  3. uy,UST AB din ako, pero Legal Management pero I know some pipol from journ. Anong student number mo? hehehe ako 92070434, oh ‘di ba, naalala ko pa, hehehe. remember the humongous UST enrolment form that we have to fill up every Sem?

    Komento ni attyarj — Marso 10, 2009 @ 2:34 hapon | Sagutin

  4. wow kodak moment! 90’s lang to pero ang mga hairstyle parang history na rin.
    hinahanap kita sa picture kaso walang mark na red, yung parang class picture. hehehe

    Komento ni bernardumali — Marso 10, 2009 @ 11:42 hapon | Sagutin

  5. namimiss ko na mga kaibigan ko…

    momi kengks asan ka jan?

    Komento ni azul — Marso 11, 2009 @ 12:31 umaga | Sagutin

  6. huwow in tlaga lagi ang bangs..hehe
    nkakamiz tlga mgakaibgan..

    Komento ni simplefula09 — Marso 11, 2009 @ 12:40 umaga | Sagutin

  7. Huwaw kengs napakagandang memorabilia. Hmmm, nasaan ka diyan! ^_^

    Komento ni Snow — Marso 11, 2009 @ 2:45 umaga | Sagutin

  8. nakakatuwa talaga kapag nakakakita ng mga ganyang larawan..nakakamiss ang mga samahan..asan ka dyan mami kengs?

    Komento ni rio — Marso 11, 2009 @ 3:24 umaga | Sagutin

  9. oo nga eh, kahit ako, sa bata kong ito, nakakalimot din ako. kahit ilang taon pa lang ang nakakaraan, minsan kasi namimili din tong aking memory eh. ^^

    Komento ni cindyrella — Marso 11, 2009 @ 3:44 umaga | Sagutin

  10. ms.kengks bilib talaga ako sayo. kung nataong pareho ang panahon natin niligawan na kita šŸ™‚

    Komento ni dencios — Marso 11, 2009 @ 4:40 umaga | Sagutin

  11. mami kengks…nalulungkot ako…naalala mo ba yung great flood sa iloilo noong june last year?

    sa kasamaang palad lahat ng highskul pictures ko at baby pictures natangay lahat ng baha..

    buti kapa…ako wala na talagang may ipapakita sa mga apo ko pag tanda ko.. šŸ˜¦

    naiiyak ako.

    Komento ni Maldito — Marso 11, 2009 @ 7:03 umaga | Sagutin

  12. mas bata pala ako sayo kasi hayskul palang ako nyang 90’s eh.. šŸ™‚

    Komento ni sandijmartin — Marso 11, 2009 @ 7:53 umaga | Sagutin

  13. highschool life! highschool friends! 90s na 90s ang dating ng mga pics.

    Komento ni Laarni — Marso 11, 2009 @ 8:25 umaga | Sagutin

  14. hays miss ko na rin sila hehe…
    mami asan ka jan sa hehe di kita makita eh pwede bang pakituri naman sakin hehe …
    ako din wala picture nung bata dahil din sa baha hehe tinangay ba naman saka nabura na yung mga picture hehe …

    Komento ni anakngpating — Marso 11, 2009 @ 9:21 umaga | Sagutin

  15. ate kengkay! artlet ka pala! ako rin! hehehe! šŸ˜€ ang galing naman šŸ˜€ shet mamimiss ko rin mga college friends ko šŸ˜¦

    Komento ni carol — Marso 11, 2009 @ 10:19 umaga | Sagutin

  16. naku maldito, that reminds me na matagal ko ng balak na i-pa scan lahat ng photos namin para magkaroon ng eletronic copies kasi nga ganyan din ang nangyari sa pictures ng lola ko – tinangay din ng baha. Kaya kaunti ang pictures nila na naiwan.

    kengkay, kakatuwa makita yong old pics noh? lalo na pag sexy ka sa lumamong pics. eh asan ka naman dun sa pics?

    Komento ni nina — Marso 11, 2009 @ 10:44 umaga | Sagutin

  17. hehe
    panalo ang mga pix
    puro naka-tiss ang mga buhok, ha
    hehe

    uste ka pala
    naku madals din ako don noong 90’s
    nagpapakyut lang sa mga tsiks
    hehe

    Komento ni raft3r — Marso 11, 2009 @ 12:36 hapon | Sagutin

  18. masaya talaga kasi lagi kayong may mga moments na babalik balikan at kahit ilang beses pag usapan mapapangiti ka pa rin. šŸ™‚ Kelan pala ulit uwi mo dito mami kengkz?

    Komento ni Basti — Marso 11, 2009 @ 2:56 hapon | Sagutin

  19. Yaan mo tita pag nakasalubong ko sila sa daan kakamustah kita pero sana ganyan parin itsura nila… nyeahhaah!

    Komento ni jex009 — Marso 11, 2009 @ 3:41 hapon | Sagutin

  20. hi!

    old photographs… i look at them and my mind travels back to the good ol days!

    šŸ™‚

    Komento ni brainteaser — Marso 11, 2009 @ 3:51 hapon | Sagutin

  21. dekada 90. Nong uso pa betamax.
    Wala pa ang cd at dvd non.
    Wala pa ang windows xp at vista.
    Wala pa rin ang mp3.
    Pati megapixels sa camera.
    Kaya, understable, ang photos nya ganyan pa.

    Anupaman yang camera na ginamit dyan, baka latest Canon model na, ang masaya, me na itabi kang mga kuha nong dekada 90.

    Yung sa akin, naanod ng baha nong nasa Taguig/Pateros pa kami nakatira.
    WAAAAhhhh.

    Komento ni francescainfrance — Marso 11, 2009 @ 8:43 hapon | Sagutin

  22. Napunta ako dito galing sa LP…napahanap naman ako kung me kakilala ako sa litrato pero mukhan wala…batch 2001 naman ako sa journsoc, si hindi naman kalayuan dahil 1997 ay nandoon pa ako…:D Naging prof mo ba si Sir Roque?

    Komento ni Gmirage — Marso 11, 2009 @ 8:49 hapon | Sagutin

  23. huwaw! parang bagets da movie lang eh no? lolz! namiss ko tuloi bigla mga dabarkadz ko nung hayskul mami kengks.

    Komento ni lio loco — Marso 11, 2009 @ 10:16 hapon | Sagutin

  24. nakakamis ang ganyan noh?buti na lang may mga litrato hihihih

    bagets ah šŸ™‚

    Komento ni khzr4u — Marso 12, 2009 @ 5:14 umaga | Sagutin

  25. isa lang masasabi ko mami kengs… nabuko ang edad mo dahil sa post na ito… heheeh!

    Komento ni mangbadoy — Marso 12, 2009 @ 6:48 umaga | Sagutin

  26. you have to make a book out of this. I’m sure they miss you too. šŸ™‚

    Komento ni jeniffer — Marso 12, 2009 @ 10:23 umaga | Sagutin

  27. oo nga.. namiss ko tuloy barkada ko.. makapagyaya nga bukas ng gala.. ahehe.. cheers;p-glesy the great

    Komento ni glesy the great — Marso 12, 2009 @ 11:31 hapon | Sagutin

  28. hehehe…may inuman na pala rito. cheers to all of you! šŸ˜€

    Komento ni Snow — Marso 13, 2009 @ 3:19 umaga | Sagutin

  29. honestly sa lahat ng stv shows jan sa pinas? itong pilipinas got talent lang ang my kabuluhan dhil ito lng ang nagbibigay ng opportunities sa mga pinoy na maerong totoong mga talento….. visit http://goo.gl/HNBgn to watch pinoy tv shows

    Komento ni Gabriella — Nobyembre 25, 2012 @ 12:39 hapon | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

