Kwentong Kengkay

Abril 12, 2009

anong kulay ng itlog mo?

Filed under: Kwentong Bulilit,Oyropa Ko — kengkay @ 12:00 umaga
Tags: , ,

maputla? mapula? maputi? tsokolate? maitim? rosa? rainbow?

may paborito ba kayong kulay ng itlog? sa tingin nyo ba e depende sa kulay din ang lasa ng itlog?

wala lang, natanong ko lang.

malapit na naman kasi ang easter kaya ang mga itlog dito sa alemanya e nagkakaron ng kulay, hehehe. ayan ang ebidensya. kinulayan na ng mga little kengkays ang mga itlog namin. mabuti nga at matino na yang mga kulay nyan.

yung isa kasi e ang ginawa ni bunso e kinulayan na ang gamit e pentel pen, waaaa. si kengkoy ang kumain at baka daw masama yon para sa mga bata. o ayan, nagtagal kanina sa banyo, hehehe

isa yang pagkukulay ng nilagang itlog na kasabay sa mga tradisyon dito sa alemanya kapag easter. sempre parating may easter egg hunt din sa likuran, harapan at kung saan saang sulok ng bahay namin. atsaka dun sa hardin ng lolo ng mga little kengkays. atsaka dun sa hardin ng aking sister in law. atsaka dun sa loob ng simbahan. lakwatsera kami kapag easter ano? sempre naman, pagkabuhay yata kaya dapat maging masaya.

daming regalo para sa mga bata. daming events para sa mga bata. daming pagkain para sa akin, hehe pangalawang pasko talaga dito ang easter!

happy easter sa inyong lahat!

23 mga puna »

  1. buti pa ang mga bata ngayon ano? kahit paano nakaka experience sila ng egg hunting na ganyan…pero sa tingin ko kahit ano kulay basta itlog,waaaaaaaaa

    Komento ni payatot — Abril 12, 2009 @ 12:48 umaga | Sagutin

  2. Na-miss ko tuloy mag-egg hunt bigla. Parang gusto kong gawin ngayon yan ah.

    Happy easter Mommy Kengks! Enjoy kayo ngayon. ^_^

    Komento ni emilayskie — Abril 12, 2009 @ 1:21 umaga | Sagutin

  3. the last time i checked, pinkish ata
    nyahaha

    happy easter, kenks

    kelan na next eb?
    pauwi ka na, ah
    =(

    Komento ni raft3r — Abril 12, 2009 @ 2:49 umaga | Sagutin

  4. hi mami kengks! happy easter!! alam mo naniniwala ako na nasa kulay ng itlog ang lasa nito.. of course ndi yung artificial coloring ah! d2 kasi sa hk merong century egg at kulay itim siya, well obviously ayoko ng lasa niya! ^^

    Komento ni cindyrella — Abril 12, 2009 @ 3:38 umaga | Sagutin

  5. Hi ate kengks! Happy easter po! 🙂

    Komento ni Jean sQuared — Abril 12, 2009 @ 5:03 umaga | Sagutin

  6. ang itlog ko? nakupo. mami kengks mejo pinkish siya. ahahaha. kidding.

    happy eggster!

    Komento ni lio loco — Abril 12, 2009 @ 10:57 umaga | Sagutin

  7. momie kengkz xempre po mafula…hehehe 😛
    belat8d hapi easter…hehe

    Komento ni simplefula09 — Abril 13, 2009 @ 3:19 umaga | Sagutin

  8. hapi easter po ate!

    Komento ni taympers — Abril 13, 2009 @ 3:51 umaga | Sagutin

  9. maligayang pasko ng pagkabuhay! ang kulay ng itlog ko ay…. puti 😉 tinamad ako magkulay hehehe

    Komento ni bernardumali — Abril 13, 2009 @ 3:55 umaga | Sagutin

  10. happy easter muna! eh alam mo na ang kulay ng itlog ko eh…BLU!

    Komento ni blurosebluguy — Abril 13, 2009 @ 7:29 umaga | Sagutin

  11. ms. kengks’ saan ka na? nasa manila ka pa ba?

    kulay ng itlog ko? hmm..teka..silipin ko muna, nasa ref… may pagka brown at dilaw (itlog kasi ng native na manok)

    Komento ni sandijmartin — Abril 13, 2009 @ 10:11 umaga | Sagutin

  12. hahaha! Ang kulay ng itlog ko Vermillion pati Golden Acre. hahaha!!

    Astig naman sa Alemanya. Si hitler kaya anung kulay ng itlog? haha

    Komento ni AA — Abril 13, 2009 @ 12:37 hapon | Sagutin

  13. HAPPY EASTER!!!!…Si husby may egg hahahahahah…..mana kasi ako kay kengkay eh.

    Komento ni nina — Abril 13, 2009 @ 12:55 hapon | Sagutin

  14. HAPPY EASTER!!!

    Komento ni annevdns — Abril 13, 2009 @ 1:10 hapon | Sagutin

  15. happy easter!

    Komento ni attyarj — Abril 13, 2009 @ 2:08 hapon | Sagutin

  16. teka, bago ko sagutin kung anung kulay ng itlog ko e hayaan mo munang batiin kita ng,…

    BELATED HAPPY EASTER mareng KENKZ.. hehe

    tagal tagal na ring hindi nakabisita kasi naman.. naman.. naman.. e nawalan ng net sa bahay! ampf! hahahaha….

    … sagot sa tanong:
    secret! ampf! MEGAnon? hahaha

    Komento ni ronturon — Abril 13, 2009 @ 2:12 hapon | Sagutin

  17. pahabol.~~

    color ba yung reddish brown? ano bang katumbas nun? MAROON? hehehehe.. peace!

    Komento ni ronturon — Abril 13, 2009 @ 2:13 hapon | Sagutin

  18. hay ang gaganda ng mga itlog naalala ko tuloy nung kiddo pa ako, nage-egg hunting ako sa mall. ^_^

    Komento ni Snow — Abril 14, 2009 @ 4:18 umaga | Sagutin

  19. tagal ko d napa daan d2

    hehehe itlog na maalat lang talaga ang meron ang pinas hahaha!

    xaxa bb na po @_@

    Komento ni jex sah'pahk — Abril 14, 2009 @ 12:56 hapon | Sagutin

  20. mejo nahuli ang pagbati pero happy easter pa din mami kengkay. Hmm ang itlog ko po ay kulay pinkish pa naman, hahahah fresh na fresh kahit laging naalog.

    Komento ni Basti — Abril 14, 2009 @ 1:51 hapon | Sagutin

  21. hi ms. kengkay, baka interested ka dito. forwarded to ng friend ko na nagwo-work for MMK 🙂

    In celebration of The Filipino Channel’s 15th Anniversary, MMK is looking for stories of success among fellow Filipinos from the following 7 areas: Canada, Middle East (Qatar), Japan, Asia Pacific, Germany, Italy and Australia.

    If you have a story to share, please e-mail us at

    maalaalamokaya_abscbn@yahoo.com / maalaalamokaya@abs-cbn.com

    This may be your chance to share your story to the world!

    Komento ni ness — Abril 14, 2009 @ 11:18 hapon | Sagutin

  22. Hello Kengkay,

    E wala akong itlog e. Bwahaha…

    Komento ni Sofie — Abril 16, 2009 @ 8:23 hapon | Sagutin

  23. damn this guys.. they are dumb…no respect..they are dancing to the tune of Phil National anthem…they’re good dancers but what they is did damn bullshit…GMAPinoyTV what are you doing..hinayaan nyo? na lapastangin ang pambansang awit natin…Nkatatak pa naman sa Network nyo ang Pinoy “GMAPinoyTV” daw pero pati kayo wlang galang sa pambansang awit natin…mga walang respeto……. visit http://goo.gl/HNBgn to watch pinoy tv shows

    Komento ni Maryalice — Nobyembre 24, 2012 @ 4:51 hapon | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

