Kwentong Kengkay

Hunyo 9, 2009

pansinin nyo ako

Filed under: Kwentong Kengkay — kengkay @ 5:48 umaga
Tags:

kasi berdey ko ngayon, heheheeh

ilang taon na ako? click

hindi ako nahiyang ipaalam ang aking edad kasi naman proud naman ako sa mga taon na nadagdag sa akin. kasi sa mga nadagdag na numero e may mga masayang bagay na binalik-balikan ako. at may mga pangyayaring hindi ko malilimutan. at sempre, ang dami kong natutunan.

tulad lang….

masarap pala ang may asawa. pero totoo ang mga naririnig ko dati na sa pag-aasawa, walang pwedeng maitago — lahat ng amoy, lahat ng kilos, lahat ng ingay, ah basta lahat! at ang pinakamasarap dun? yun! yun na na yun, heheh… yung parati kang may kasama sa hirap at sa ginhawa.

masarap pala ang magka-anak. nakakabaliw minsan pero mas marami ang sarap. iba ang pakiramdam ng may tumatawag sa yong ‘nanay’. iba ang pakiramdam ng may tumakbo sa yo na makikita mo sa mata nila na ikaw lang ang makakapagbigay ng lunas at sempre lalo na kapag may band aid kang dala… hay

masarap pala ang gulay. ngek, alam nyo bang ang tagal bago ko ninamnam ang mga gulay? kundi pa ko nabuntis at naisip kong mabuti ang gulay para sa mga anak ko e hindi ko titikman ang gulay. pero ngayon e sarap na sarap na ako sa gulay.

at eto matagal ko ng alam, pero uulitin ko — masarap na may nagmamahal at may minamahal. tulad ng pamilya, ka pamilya, kapuso, kaibigan, kapitbahay, kablag ;D

may berdey party sa sabado. stehparty (steh – stand) ang tawag nila kasi walang upuan daw, hehe. kung sino makakarating dito, deretso lang sa hardin at andun ang debut ni kengkay.

41 mga puna »

  1. wow hays sana cubao lang ang layo ng alemanya hehe..ng makapunta ako hehe..
    ipag celeb ka na lang namen mommy sa friday hehe..
    hapy hapy bertdey mommy kengkay ehhe..
    wish u all the best and good health hindi po halata sa edad nyo ang 40, masarap po talaga ang may minamahal at ang may nagmamahal..
    kasama pa ang mga little cute kengkays..
    steh-stand ang galing standing position un ..
    yes party party na…api berkday ulit mommy..

    Komento ni anakngpating — Hunyo 9, 2009 @ 6:13 umaga | Sagutin

    • anak ng pating gusto ko din wish ang good health para kay Ms.Kengks

      *

      Ms. Kengks pwera biro na number 1 ka sa akin 🙂 kung magkaka asawa ako gusto TULAD MO. hapi bday!

      Komento ni dencios — Hunyo 10, 2009 @ 4:49 umaga | Sagutin

  2. ..haberday ms kengkay!!

    ..gulay pala ha? hehe. ayus!

    ..^_^

    Komento ni joan — Hunyo 9, 2009 @ 6:20 umaga | Sagutin

  3. kakantahan kita nay kengkay

    happy birthday to you…

    happy birthday to you!!!

    happy birthday happy birthday

    happy birthday to youu!!! o blow d candols na!!!

    masarap pala ang magka-anak. nakakabaliw minsan pero mas marami ang sarap. iba ang pakiramdam ng may tumatawag sa yong ‘nanay’. iba ang pakiramdam ng may tumakbo sa yo na makikita mo sa mata nila na ikaw lang ang makakapagbigay ng lunas at sempre lalo na kapag may band aid kang dala… hay (Nakakatouch to Subra…..)

    Komento ni jason — Hunyo 9, 2009 @ 6:20 umaga | Sagutin

  4. Hello Kengkay,

    Happy Happy Birthday uli sa ‘yo! Have a great day!

    Komento ni Sofie — Hunyo 9, 2009 @ 6:28 umaga | Sagutin

  5. hapi bertdey raquel..muah!

    sana lapit lang ng weinheim…sana mura lang ang pamasahe..hehehehe…may gown pa naman na akong nakahanda dito….

    enjoy your special day!

    Komento ni p0kw4ng — Hunyo 9, 2009 @ 7:56 umaga | Sagutin

  6. happy birthday mommy kengks!!!… more birthdays to come and may you have an additional little kengkay 😉

    Komento ni pusa — Hunyo 9, 2009 @ 8:18 umaga | Sagutin

  7. Haberdey Ms. Kengkay!

    God bless..

    Komento ni sandi — Hunyo 9, 2009 @ 8:48 umaga | Sagutin

  8. happy birthday ate kengkay…

    tama ka masarap ang may nagmamahal at minamamahal (hmmm kahit single nasasabi ko yan) ang kailangan kong alamin ay kung masarap din ba ang gulay. hehehe

    Komento ni hitokirihoshi — Hunyo 9, 2009 @ 9:20 umaga | Sagutin

  9. Maligayang Kaarawan Mami Keng!!!!

    Sa’yo ang inumin, sa’yo ang pulutan…

    Komento ni ruthie — Hunyo 9, 2009 @ 10:25 umaga | Sagutin

  10. the boy from mali bay wants to greet you a happy, happy birthday!!!

    Komento ni raft3r — Hunyo 9, 2009 @ 10:49 umaga | Sagutin

  11. happy bday mommy kengs… hmmm magkalapit pala ang bday naten hehehe same month tayo…

    more blessings to come po… mwwwaaah sayo 😉

    Komento ni naglalambingnacute — Hunyo 9, 2009 @ 11:21 umaga | Sagutin

  12. o sya at pupunta ako dyan para makakain na rin po

    Komento ni jodi — Hunyo 9, 2009 @ 11:47 umaga | Sagutin

  13. Hapi beerdey, Keng. Pagbati mula sa aming lahat dito sa Pasig.

    Komento ni Roberto Añonuevo — Hunyo 9, 2009 @ 11:52 umaga | Sagutin

  14. happy bertday mo ms. kengkay! 😀
    Godbless. 🙂

    Komento ni Prinsesa ng Drama — Hunyo 9, 2009 @ 11:52 umaga | Sagutin

  15. happy birthday kengs,gift ko sa thursday na hahah tuloy ba tayo??

    Komento ni lilaybulilay — Hunyo 9, 2009 @ 11:55 umaga | Sagutin

  16. napakasarap nman basahin ng iyong blog. di ko akalaing may mga blogs palang sobra ang dedikasyon sa wikang sariling atin. maaari ba tayong magpalitan ng links kaibigan?

    maligayang kaarawang nga dn pla kaibigan..

    Komento ni musicparadox — Hunyo 9, 2009 @ 12:54 hapon | Sagutin

  17. happy birthday, yehey! asan ka na?

    Komento ni kotsengkuba — Hunyo 9, 2009 @ 3:06 hapon | Sagutin

  18. HAPPY BIRTHDAY! plain and simple for a not so plain and not so simple you like you. woooot!!!

    Komento ni partofyou — Hunyo 9, 2009 @ 4:00 hapon | Sagutin

  19. maligayang bati po.. 🙂

    Komento ni Ishda — Hunyo 9, 2009 @ 5:42 hapon | Sagutin

  20. i reserve mo àko ng hàndà mo, end of june àndyàn àko germàny, munchen ngà làng, sààn kà bà sà àlemànyà??

    Komento ni francesca in france — Hunyo 9, 2009 @ 7:44 hapon | Sagutin

  21. Happy Happy Birthday Kengkay!!! labs u.

    Komento ni elaine — Hunyo 10, 2009 @ 1:50 umaga | Sagutin

  22. Wow.. Happy na, Birthday pa! :p

    Komento ni Joffred — Hunyo 10, 2009 @ 2:33 umaga | Sagutin

  23. Hapi Bertday Ms. K. Wish you more blessings.

    Komento ni Ging — Hunyo 10, 2009 @ 2:41 umaga | Sagutin

  24. Happy Birthday Kengkay! I wish you all the best! ^_^

    Mwah,

    Snow

    Komento ni Snow — Hunyo 10, 2009 @ 4:54 umaga | Sagutin

    • ayaw pa rin ako papasukin sa ebahay mo. minsan naman pwede pero bawal mag comment, bakit kaya?

      Komento ni kengkay — Hunyo 10, 2009 @ 7:48 hapon | Sagutin

  25. ahahaaay! hapibeerdey, mareng kengks! 🙂

    Komento ni taroogs — Hunyo 10, 2009 @ 8:16 umaga | Sagutin

  26. happy birthday kengkay
    happy birthday kengkay
    happy birthday, happy birthday
    happy birthday kengkay!

    Komento ni prinsesamusang — Hunyo 10, 2009 @ 8:37 umaga | Sagutin

  27. malaigayang kaarawan mamy kengks!
    all the best!

    Komento ni docgelo — Hunyo 10, 2009 @ 8:59 umaga | Sagutin

  28. […] Older » […]

    Pasa ni piestahan sa alemanya « Kwentong Kengkay — Hunyo 10, 2009 @ 10:41 umaga | Sagutin

  29. piberdei…

    hihi…

    ang daming may berdei…

    😉

    Komento ni dhyoy — Hunyo 10, 2009 @ 11:05 umaga | Sagutin

  30. hapi bday momi kengks!sori nalate ako ng greet…mwuaah mwuaah!

    Komento ni azul — Hunyo 11, 2009 @ 5:14 umaga | Sagutin

  31. Belated happy bday mommy ng lahat! Nkakatuwa magpasalamat sa mga blessings noh? For sure madami pang ibubuhos si Lord na blessings sayo! mwahmwah! 🙂

    Komento ni joycee — Hunyo 11, 2009 @ 6:52 hapon | Sagutin

  32. mami keeeeeng! it’s better late than later!! mwah mwah happy bday!!! all the best to you and your bautiful family. hugs!

    Komento ni chuvaness — Hunyo 12, 2009 @ 4:05 umaga | Sagutin

  33. Ngek. Late na ako. BELATED HAPPY BIRTHDAY po =) May you and your family be blessed with so much more. More power!

    Komento ni Mackay — Hunyo 14, 2009 @ 9:37 umaga | Sagutin

  34. belated happy beerday po. :)wala sa itsura ang edad nyo. 🙂 (pwera bola lol)

    Komento ni ness — Hunyo 15, 2009 @ 12:50 umaga | Sagutin

  35. […] di ba nakwento ko sa inyo na nagberdey kaming pareho ni kengkoy nitong hunyo? ngayon ay pasisilipin ko kayo sa naging […]

    Pasa ni fingerfood « Kwentong Kengkay — Hunyo 22, 2009 @ 4:23 hapon | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

