Kwentong Kengkay

Hulyo 16, 2009

berri berri

Filed under: Oyropa Ko — kengkay @ 3:21 umaga
Tags: ,

naisip ko lang naman. pwede kayang mangyari na sa mga sumunod na panahon e matanggap din ng mupa sa pinas ang magkaron ng berries? alam ko ang aratiles e berries din, at sempre may strawberries din sa bagyo pero alam nyo yun, yung parang ganito e….

berries

berries

ayan na sila, ang mga little kengkays. dyan ang aming lupain sa kabundukan. kapag araw na ng berries… berri berri dami dami talaga. sarap di ba? tumutubo yan ng walang masyadong trabaho. kaya naman kapag pitas nya, basta pitas pitas lang din.

cherry tree

cherry tree

tapos ang masarap din ang cherries. meron kaming mga tatlong puno ng cherries. mahirap sya akyatin pero kapag hitik na hitik na sya ng bunga? ay, sobrang daling hilahin lang… ang bilis akyatin. ganyan yata talaga kapag tulo laway, hahaha

kawawang strawberries
kawawang strawberries

eto ang kawawang strawberries, natigok ng lawn mower, waaaa! hindi nakita nung taong gumawa, ayan, goodbye strawberries. sayang na sayang talaga. dami pa namang bunga.

at sempre sa bawat kanto sa bundok, libreng pitasin yung mga ligaw na ibat ibat klaseng berries. walang aangal basta asa kalye. minsan kahit na sa loob ng garden, basta magpaalam lang. sayang naman kasi nabubulok lang minsan e. kaya kung sa pinas sana, di ba ang saya — libreng pitas lang.
eto pang ibang pechurs: click

16 mga puna »

  1. base muna ehhe..

    ayun wow stroberi ..naalala ko ung stroberi wine ko kay lio ah hehe..di pa nya nabigay sakin hehe..

    ayun ang saya naman mamitas nyan..ehehe..

    ang baba lang nung puno hehe..

    Komento ni anakngpating — Hulyo 16, 2009 @ 3:31 umaga | Sagutin

  2. kala ko mommy kengkay

    sakit yung berri beru na entry mmo!

    mga strawbeeries pala!!

    mah peborits!!!!!!!

    Komento ni jason — Hulyo 16, 2009 @ 4:48 umaga | Sagutin

  3. sarap naman mommy kengkay tumira dyan!

    talagang pag dito yan sa pinas tyak ubos yang mga yan haha

    ayan bumalik nanaman tuloy sa alaala ko ang balak kong pagpapaampon sayo hihi πŸ˜†

    Komento ni lambing — Hulyo 16, 2009 @ 5:11 umaga | Sagutin

  4. wow favorite ko po ang cherries!!! πŸ™‚ yung fresh. kadiri kasi yung mga nasa bote.. mahal nga lang fresh cherries dito 😦

    Komento ni ness — Hulyo 16, 2009 @ 5:53 umaga | Sagutin

  5. naku naman mareng kengkay peborit ko talaga ang mga berri-berri na yan…
    yan ang madals kung upakan dito sa roma….
    papackage ka naman dito ah! hahahahahaha

    Komento ni blurosebluguy — Hulyo 16, 2009 @ 7:31 umaga | Sagutin

  6. wow, mahilig ako sa berries. blueberries ang gustong gusto ko. masarap xa pag gnwang blueberry cheescake… hehe

    Komento ni yhen — Hulyo 16, 2009 @ 9:10 umaga | Sagutin

    • yhen ako din blueberries ang fav ko lalo sa muffin. bukod pa dun e ang daming nutrients na makukuha. anti oxidants din ang berries

      Komento ni dencios — Hulyo 20, 2009 @ 10:21 umaga | Sagutin

  7. sarap naman dyan! may alaga na pala kayong mga fruit bearing trees.. ayan na ba yung nilipatan nyong bagong bahay.

    Komento ni sandi — Hulyo 16, 2009 @ 10:23 umaga | Sagutin

  8. WOW! ARATILIS LANG NA-EXPERIENCE KO NUNG BATA AKO!

    well that and makopa and duhat!

    Komento ni alphasensei — Hulyo 17, 2009 @ 8:17 hapon | Sagutin

  9. sige bibili ko ng plane ticket papunta dyan upang makapitas ng sari-saring berries!hehe

    Komento ni flamindevil — Hulyo 18, 2009 @ 6:37 umaga | Sagutin

  10. wow,
    penge ako.
    sarap…

    Komento ni machongbutiki — Hulyo 19, 2009 @ 1:26 umaga | Sagutin

  11. Sarap naman! Sana pag uwi mo dito ulit makatimkim naman kami. heeheheh

    Komento ni Callcenterguy — Hulyo 19, 2009 @ 7:54 umaga | Sagutin

  12. sarap naman nun.:)

    Komento ni darwin^^ — Hulyo 20, 2009 @ 4:19 umaga | Sagutin

  13. nako sarap gawing cake flavored cherries o kaya pastries. yum!

    Komento ni dencios — Hulyo 20, 2009 @ 10:18 umaga | Sagutin

  14. wow i love cherried! at sempre pati ang stobewi!

    Komento ni joycee — Hulyo 20, 2009 @ 1:49 hapon | Sagutin

  15. dalhin mo nman ako dyan sa sa yong berries farm πŸ™‚

    Komento ni nina — Setyembre 18, 2009 @ 6:51 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

