Kwentong Kengkay

Disyembre 28, 2009

OFW ka ba?

Huy, kung OFW ka naman…

Pwede tayong magtulungan.

Kung inabot man kami dito sa Pinas ng kali-kaliwa at kanan pang mga dagok sa buhay dahil sa mga manloloko at mga makukulit… may mga tao rin namang hindi kami binibitawan dahil naniniwala sila sa amin at malakas ang suporta. Hay lab dem ol πŸ™‚

At ngayon, kayong mga OFW naman at ang inyong mga kapamilya at kapuso dito sa Pinas ang aming kakalampagin.

Meron kaming bagong diyaryo na tinatag para sa inyo — The International Filipino. Lalabas sya once a month.

Anong kailangan ko sa inyong mga OFW? Mag share kayo ng inyong istorya at mga pechurs. Pwede rin namang interviewin ko kayo per email o kapag andito naman kayo sa Pinas e pwedeng EB tayo, plis??? KKB naman e, hehe.

May kamustahan din, may birthday greetings, may kung ano-anong istorya na makakatulong sa ating mga OFW o dun sa mga kababayan natin na sa ibang bansa na naglalagi at sa mga pamilya na naiwan dito sa Pinas.

Kung gusto ninyong ipasa ang inyong istorya, pwede po. At kung may mga pechurs kayo na interesting para sa mga kababayan natin na asa abroad, pwede rin. Paki email po sa theinternationalfilipino@yahoo.com

Yun lang po. At sempre, kung meron kayong ma-suggest na mas magandang ilabas sa ating dyaryo e mas okay din naman.

Antayin namin kayo ha!

43 mga puna »

  1. nice project, kengkay!

    Komento ni nina — Disyembre 28, 2009 @ 7:15 hapon | Sagutin

  2. mami kenks, andito me sa pinas ngayon!!

    pwede akong makipag EB…

    hapi pasko at meri new year sayo

    Komento ni LoV — Disyembre 28, 2009 @ 10:35 hapon | Sagutin

  3. Kengks, me kasalanan ako sa ‘yo. Hindi ako nakapag-reply sa email mo bago mag-Pasko, hindi din ako nakapag-submit ng article. Andami kasing trabaho, tinabunan ako ng pagkarami-raming deadlines ng boss ko. 😦

    Magandang project nga ito. Pasali! Kaso baka next year na, kung OK lang.

    Uwi pala ako sa February. Kitakits tayo! πŸ™‚

    Komento ni The Gasoline Dude — Disyembre 29, 2009 @ 3:25 umaga | Sagutin

  4. ‘te kengks hindi po ako OFW pero malayo ako sa probinsiya namin kaya para na rin akong nasa abroad, huhu.. maligayang nuyir poh pati sa mga angels!!

    Komento ni yiN — Disyembre 29, 2009 @ 9:55 umaga | Sagutin

  5. I love your new project, sige I’ll keep track on your project and I’ll try to share my thoughts and stories as an OFW.

    Maligayang Bagong Taon sa iyo Ate Kenks at sa iyong makabuluhang proyekto para sa nakararaming Global Filipinos.

    Komento ni The Pope — Disyembre 29, 2009 @ 3:08 hapon | Sagutin

  6. Regular akong nagsusulat ng mga artikulo tungkol sa mga OFW.

    Read more OFW Articles here >>>> http://tatakblogong.wordpress.com/category/ofw-by-blog-ong/

    Komento ni NEIL LORD GUITANG — Disyembre 29, 2009 @ 3:15 hapon | Sagutin

  7. wow magandang project ito para makapag share ng mga karanasan ang mga kababayan nting OFW.

    Happy New Year

    Komento ni etchosera — Disyembre 30, 2009 @ 3:51 umaga | Sagutin

  8. Aleng Kengkay, Nakalimutan ko yung assignment na pinapagawa mo. Natapos-at-natapos ang pasko – di ko nakasulat nung 100 words na essay. Napadaan kasi ako sa Pilipinas (b/n 24-Nov to 24-Dec), kaso ang sasarap ng pagkain sa handaan, nasobrahan ng bulakbol, di na ako nakapag-internet o humawak ng PC.

    Pero mukhang pang OFW naman yung newspaper mo, papano naman kami na ‘O’ lang, na dating ‘F’ at saka wala ng ‘W’ πŸ™‚

    Happy New Year!

    Komento ni rommel — Disyembre 30, 2009 @ 4:44 umaga | Sagutin

  9. ang mga wagi sa peba, interview-hin na…

    Komento ni Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD — Disyembre 30, 2009 @ 5:58 umaga | Sagutin

  10. magandang proyekto yan! sasabihan ko ang iba kong ka bloggers!

    Komento ni rllqph — Disyembre 30, 2009 @ 11:06 umaga | Sagutin

  11. hello kengks,

    belated merry christmas and have a happy new year. πŸ™‚

    Komento ni Snow — Disyembre 30, 2009 @ 7:20 hapon | Sagutin

    • happy new year. at salamat dahil ikaw ang isa sa mga naunang sumoporta sa project na ito.

      Komento ni kengkay — Enero 7, 2010 @ 1:07 umaga | Sagutin

  12. Hi!

    Hindi ako OFW pero 8 years na ako sa labas ng Pinas, story, picture, marami kaso unsure pa ako. Hey, kontakin mo nalang ako.

    Komento ni WildCat — Disyembre 31, 2009 @ 12:01 hapon | Sagutin

    • hi wildcat, basta pinoy abroad, that’s in πŸ˜€ sige, dalawin kita.

      Komento ni kengkay — Enero 7, 2010 @ 1:08 umaga | Sagutin

  13. Wow! Congratulations and may you have success in you new endeavor Kengs! Di ako OFW, but I’m willing to help in anyway I can.

    HAPPY NEW YEAR! πŸ˜€ May you have great health and wealth this year and every year there after!

    Prosit Neujahr! (tama ba?)

    Komento ni Callcenterguy — Enero 1, 2010 @ 12:26 umaga | Sagutin

  14. .. keng, abangan ko yang diyaryo nyo ha. ofw po ako. happy new year!

    Komento ni rob — Enero 1, 2010 @ 7:43 umaga | Sagutin

  15. nice
    i will help you promote
    =)

    happy 2010, kenks!

    Komento ni raft3r — Enero 1, 2010 @ 9:21 umaga | Sagutin

  16. Ate Kengks, napadaan ako ulit para sabihing may bago na akong bahay. πŸ™‚ Parelink ako ha? Thank youuu!! WOW, tiyak kong matutuwa ang mga OFW nyan! πŸ™‚

    Komento ni winkii — Enero 2, 2010 @ 1:49 umaga | Sagutin

  17. Ang gandang project nyan Mami Kengks! πŸ™‚

    Komento ni joycee — Enero 2, 2010 @ 10:27 umaga | Sagutin

  18. Sounds promising! Good luck!

    Komento ni aLps — Enero 3, 2010 @ 3:52 umaga | Sagutin

  19. munting pahabol: HAPPY NEW YEAR SA LAHAT ! ! !

    Komento ni doroastig — Enero 3, 2010 @ 7:51 umaga | Sagutin

  20. you can use this badge (see http://rllqph.wordpress.com/i-sow-you/) as a proof that i sow you! ^^ keep blogging!

    Komento ni rllqph — Enero 4, 2010 @ 9:28 umaga | Sagutin

  21. happy new year!

    Komento ni anne — Enero 4, 2010 @ 11:13 umaga | Sagutin

  22. Pinagpalang Bagong Taon s aiyo Kengkay!

    Nakita ko sa Top Posts ang blog na ito… anyway, OFW ako at ikasisiya kong makapagbigay ng sulatin πŸ™‚

    Komento ni taga-bundok — Enero 4, 2010 @ 5:29 hapon | Sagutin

  23. congratz mami kengkay…..tlaga naman! pag nagsara ng isang bintana ng opportunity binubuksan naman ni Bro ang iba pa….

    hapi new year!

    Komento ni blurosebluguy — Enero 4, 2010 @ 9:03 hapon | Sagutin

  24. hey ur blog is cool !!!i have linked you.visit http://sxhospital.com/ (pr4).link me back and buzz me.

    Komento ni Grandamusementpr4 — Enero 4, 2010 @ 10:45 hapon | Sagutin

  25. asteeg! online dyaryo ba ito, mareng kengks, o as in naka-imprenta? paano siya ma-aaccess? kudos sa inyong magandang proyekto!

    Komento ni taroogs — Enero 6, 2010 @ 12:30 umaga | Sagutin

  26. […] OFW ka ba? […]

    Pasa ni The International Filipino « Kwentong Kengkay — Enero 7, 2010 @ 12:19 umaga | Sagutin

  27. mare, please give details kung paano mag-subscribe dito sa inyong napakagandang magasin! count me in po πŸ™‚

    Komento ni taroogs — Enero 7, 2010 @ 4:24 umaga | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng Tugon

