Kwentong Kengkay

Hunyo 30, 2008

Bruha ka talaga

Filed under: Ano Nga Ulit Yon?,Kaibigan,Paki Lang — kengkay @ 4:26 hapon

Galing dito.

Can you describe yourself as a friend? Or how do your friends describe you as a friend?

Hmm, medyo mahirap yang tanong na yan…pero merong simpleng sagot na halos parati kong naririnig sa mga kaibigan ko:

‘Keng, bruha ka talaga.’ Ermm, take it anyway you like it. Kahit anong pabaligtad at pa-tumbling pa ang gawin ninyo, ang bruha e bruha pa rin ๐Ÿ™‚

Ngayon, tingnan natin kung anong pwedeng maging ibig sabihin ng bruha…

– bruha ako dahil matalas ang bibig ko lalo na’t yung taong pinagsasabihan ko ay dapat lang na maimulat sa katotohanan

– bruha ako dahil matalas ang halakhak ko lalo na’t yung taong pinagtatawanan ko ay sobrang nakapagbigay ng saya sa akin

– bruha ako dahil matalim ang mga mata ko lalo na’t yung taong binibigyan ko ng pansin e dapat nyang malaman kung ano yung gusto kong ESP sa kanya e para hindi sya mapahiya

– bruha ako dahil sa sobrang higpit ng yakap ko sa mga taong napamamahal na sa akin na kahit anong gawin nila e para akong lintang kakapit

– bruha ako dahil pwede akong magpalit ng anyo depende kung aling klaseng drama ang kailangan ng mga kaibigan ko

Am sure proud naman ang mga kaibigan ko sa pagiging bruha ko o baka takot lang sila maka-laban ang mga bruhang katulad ko, hehehe. Whatever, am sure sanay na sila sa pagiging bruha ko, whatever which way ๐Ÿ˜€

14 mga puna »

  1. bruha expression ko lang yan hehehee then short cut to bru parang brother na ๐Ÿ˜€

    bruha din kasi tawag sakin ng mga friend ko sa pinas ๐Ÿ˜€

    kengkay: uy pareho tayong bru ๐Ÿ˜€

    Komento ni scart — Hunyo 30, 2008 @ 6:41 hapon | Sagutin

  2. AY, kung minsan, ganyan din ang tawag nila sa akin, especially kapag me mga nilalait-lait sila, tapos sisingitan ko ng patawa, sabi nila, “Bruha ka talaga!” ๐Ÿ˜€

    Sa likod na mga ngiti, tawanan at luha, nariyan ang mga tawagan ng magkakaibigan na talaga namang nakakapagdala ng ngiti at luha sa atin,hindi ba?

    Masaya ako at naging kaibigan kita sa blag at nakilala pa ng personal. Ang titulo pala dapat ng magkita-kita tayo: “Pagtatagpo ng mga Bruha” ๐Ÿ˜€

    kengkay: aray ko, ang ganda ng titol ng EB natin sa 2010, hahahah

    Komento ni julie — Hunyo 30, 2008 @ 9:16 hapon | Sagutin

  3. ang mahalaga, naniniwala kang isa kang mala-dyosang bruha. hehehe…

    kengkay: hay utoy, kaya naman labs kita e ๐Ÿ™‚

    Komento ni brotherutoy — Hulyo 1, 2008 @ 1:15 umaga | Sagutin

  4. bruha ka naman talaga ms kengks… nyahahaha… mala-dyosa nga, sabi ni bro utoy…hmmm, i agree ๐Ÿ˜‰

    kengkay: naku isa ka pa, magpapauto naman sempre ako, hehehe

    Komento ni wifeybee — Hulyo 1, 2008 @ 7:12 umaga | Sagutin

  5. hahaha…

    bruhang bruha… idol kita sa pagka-bruha.

    kengkay: ahahaha, nagpapalit ka rin ng anyo= ๐Ÿ˜€
    ๐Ÿ˜†

    Komento ni ayyzzz — Hulyo 1, 2008 @ 7:27 umaga | Sagutin

  6. Hello Kengkay!

    Ay ako rin, yan ang expression ko, madalas kong sabihin yan sa mga friends ko. ๐Ÿ˜‰

    Dagdag mo pa ang lokaloka, baliw, omang, buang, at kung anu-ano pa. ๐Ÿ˜†

    Susme, mukhang dine-describe ko na rin pala sarili ko. Bwehehe…

    Have a great week!

    kengkay: ang kyut naman ng description mo sa sarili mo, hehehe

    Komento ni Sofie — Hulyo 1, 2008 @ 8:37 umaga | Sagutin

  7. hahaha! pina-pa-describe kita ki Chuva, kinukulang nang words and Chuva pero ang type ko hahahah ganito – “Ay naku Ateng, bruhita ang luka-luka! Sasakit ang panga mo, mas matalas pa mata kesa sayo!” hahahaha!

    kengkay: aray ko, medyo nagiba lang pero ayun na nga ‘bruhita’, hahahaa. sikret yon, mabuti nga di marunong managalog si kengkoy e kundi nabatukan na ako, hahaha

    Komento ni reyna elena — Hulyo 1, 2008 @ 9:32 umaga | Sagutin

  8. di baleng bruha basta’t magaling at mabait na kaibigan AT maganda. ๐Ÿ™‚

    kengkay: uy type ko yung huling AT ;D

    Komento ni ifoundme — Hulyo 1, 2008 @ 10:04 umaga | Sagutin

  9. Ay bruha ka ate kengkay! Bruha ka talaga pati ako napapabigay sayong bruha ka!! Hehehe.. ๐Ÿ™‚

    kengkay: wehehehe, iba na ang bruha ๐Ÿ˜€

    Komento ni emoboyblue — Hulyo 1, 2008 @ 12:55 hapon | Sagutin

  10. mabuhay ang mga bruha-hahahaha! ๐Ÿ˜€

    crumbs
    i-view

    kengkay: mabuhey! kasama ka din ba dun, hehe

    Komento ni Salve — Hulyo 1, 2008 @ 5:10 hapon | Sagutin

  11. eto si Bruha na nagpost na naman ng kabruhahan hahahh, hoy bruha sa sunday its a date nayun ha, igagawa kita ng casava cake =P

    kengkay: uy, sige, magbruhahan tayo dito sa bahay ng mga bruha, ahahaha. yum, cassava cake!

    Komento ni lilaybulilay — Hulyo 1, 2008 @ 5:20 hapon | Sagutin

  12. Kengks isa kang ngang tunay na BRUHA!!! kahit dito lang kita nakilala sa blag eh itinuring na kitang isa sa mga bruha ko sa buhay.. appreciated ko lahat ng mga sinsabi mo saakin ๐Ÿ˜‰

    Komento ni barquera — Hulyo 2, 2008 @ 1:17 umaga | Sagutin

  13. bruhildific buhildiful! hehe.. (from bruhilda marie. tsup!)

    Komento ni utakmunggo — Hulyo 2, 2008 @ 5:12 umaga | Sagutin

  14. […] Kengkay […]

    Pasa ni GreenBucks » Blog Archive » As A Friend, I am… — Disyembre 22, 2008 @ 12:33 hapon | Sagutin


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Mag-iwan ng puna